Dòng sự kiện:
Xét xử nhóm nam sinh mang côn vào trường, đánh bạn tử vong
22/12/2017 10:12:49
Để giải quyết mâu thuẫn, trong giờ ra chơi, Long rủ thêm người rồi mang côn nhị khúc vào trường học để đánh nhau. Hậu quả, nạn nhân ra đi sau 1 năm sống đời thực vật.

Chiều 21/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Phi Long, Trần Huy Đức (SN 2000), Phan Cao Trọng (SN 1997) và Nguyễn Hồng Sơn (SN 1996) đều trú tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tội Giết người.

Các bị cáo bị áp giải đi sau phiên xử

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 24/11/2016, do xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội, Long rủ Đức, Trọng, Sơn tới trường THPT Lý Chính Thắng, huyện Hương Sơn tìm Lê Mạnh Quyền (SN 2000) để nói chuyện.

Tới nơi, Sơn đứng ngoài cổng, Long cầm theo côn nhị khúc đi vào lớp, Trọng và Đức theo sau, khuyên Long "nếu đánh thì đánh nhẹ, vì Quyền là chỗ quen biết". Giáp mặt, Long cầm côn đánh 1  phát trúng đỉnh đầu khiến Quyền ngã gục rồi còn túm tóc đánh nam sinh này thêm 2 phát. Đức định xông vào hỗ trợ thì được Trọng can ngăn.

Những cú đòn chí mạng của Long và đồng bọn đã khiến Quyền bị chấn thương nặng, gục ngay tại sân trường.

Gây án xong, nhóm của Long rời đi, Quyền được bạn bè, giáo viên trong trường đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cấp cứu. Bị chấn thương quá nặng, nạn nhân sau đó được chuyển  thẳng ra Hà Nội điều trị.

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do não bị tổn thương mạnh đã dẫn đến chết não, tổn hại sức khỏe 100%, Quyền phải sống cảnh đời thực vật. 
Tới ngày 24/11/2017, sau 1 năm điều trị, nam sinh này tử vong.

Sau 1 năm sống cảnh thực vật do trận đòn kinh hoàng, ngày 24/11, em Quyền đã ra đi. 

Tại phiên toà, HĐXX xác định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, vì chút mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay tước đoạt tính mạng người khác, gây tâm lý bất an, xáo trộn trong môi trường học đường nên cần phải xử lý nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Long được cho là chủ mưu, 3 bị cáo còn lại đóng vai trò giúp sức.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Long 8 năm tù giam về tội Giết người, Trọng, Sơn và Đức mỗi người lĩnh 2 năm tù cùng về tội danh trên; yêu cầu các bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 400 triệu đồng.

Thảo Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến