Xiaomi hợp tác với Microsoft tấn công thị trường Châu Âu
01/06/2016 15:42:03
Microsoft Corp đang bán khoảng 1,500 bằng sáng chế của họ cho Xiaomi, đây là một hành động rất hiếm thấy của gã khổng lồ công nghệ này và là một phần của sự hợp tác lâu dài của hai công ty.

microsoft

Thỏa thuận này được công bố vào ngày thứ Tư vừa rồi, bao gồm một thỏa thuận trao đổi các bằng sáng chế và cam kết từ phía Xiaomi về việc cài đặt phần mềm của Microsoft lên điện thoại và máy tính bảng của hãng, bao gồm cả Office và Skype. Cả hai công ty đều từ chối yêu cầu tiết lộ các điều khoản tài chính của hợp đồng này.

Wang Xiang, Phó chủ tịch cao cấp của Xiaomi thông báo qua điện thoại trước thềm cuộc giao dịch: "Đây là một thỏa thuận hợp tác rất lớn giữa hai công ty."

Theo các nhà phân tích, tham vọng của Xiaomi muốn góp mặt tại các thị trường quốc tế đã bị ảnh hưởng bởi sự yếu kém trong việc bảo vệ các bằng sáng chế và nỗi lo sợ vướng vào các cuộc chiến pháp lý kéo dài. Sameer Singh, một nhà phân tích tại Anh cho biết: “Sự hợp tác này cung cấp cho Xiaomi đủ điều kiện để có thể tham gia thị trường các nước châu Âu. Vị trí của họ ở Trung Quốc hiện đang bị tấn công liên tục bởi các hãng sản xuất điện thoại nhỏ hơn và việc toàn cầu hóa là việc cần thiết.”

Số lượng điện thoại Xiaomi bán ra đã giảm 9% trong Quý I so với năm ngoái, và thị phần giảm xuống còn 12% từ 13% tại Trung Quốc, họ bị cạnh tranh bởi không chỉ Huawei và Samsung mà còn bởi cả các đối thủ bé hơn như Oppo và Vivo.

Wang cho biết việc mua lại các bằng sáng chế của Microsoft, bao gồm liên lạc bằng giọng nói, đa phương tiện và điện toán đám mây, thêm vào đó là 3,700 bằng sáng chế Xiaomi đã nộp xem xét vào năm ngoái, là “một bước tiến quan trọng để hỗ trợ quá trình toàn cầu hóa của công ty.”

Xiaomi đã cho ra mắt thiết bị phiên bản Mỹ đầu tiên vào đầu tháng Năm, một thiết bị truyền hình hợp tác với Google, sử dụng hệ điều hành Android. Họ cũng đã cho ra mắt một dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows của Microsoft.

Jonathan Tinter, phó chủ tịch tập đoàn Microsoft, cho biết công ty đã rất muốn tiếp cận tới những khách hàng trẻ, có tài chính của Xiaomi bằng cách cài phần mềm của họ trên các thiết bị của Xiaomi. Ông cũng từ chối cung cấp các thông tin chi tiết về việc giao dịch các bằng sáng chế này, nhưng ông cho biết thương vụ này là một việc “chúng tôi chỉ thực hiện với một số ít đối tác chiến lược.”

Florian Mueller, một chuyên gia về bằng sáng chế đã từng tư vấn cho Microsoft, nói rằng việc Microsoft bán bằng sáng chế của mình là rất hiếm, ông nói thêm "Có thể Microsoft thấy việc để áp đặt phí sử dụng bằng sáng chế của Microsoft trên các thiết bị Android của Xiaomi dễ dàng hơn và đây là một phần trong một thỏa thuận lớn hơn liên quan đến việc chuyển giao bằng sáng chế giữa hai công ty. "

Minh Tân (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến