Xiaomi lọt top 3 nhà sản xuất Smartphone lớn nhất thế giới
30/10/2014 15:18:04
ANTT.VN - Vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong thị trường nội địa của Trung Quốc, Xiaomi đã trở thành nhà cung cấp Smartphone lớn thứ ba trên thế giới với các thiết bị rẻ tiền được đóng gói có tính năng cao cấp.

Khách hàng đang sử dụng điện thoại tại trụ sở của Xiaomi

“Tính đến cuối tháng 9/2014, trong vòng 3 tháng, Xiaomi chiếm 5,6% thị trường toàn cầu và đây là lần đầu tiên Xiaomi đứng thứ ba thế giới sản xuất Smartphone” - Strate Analytics cho biết trong một thông báo qua email ngày hôm nay. Samsung vẫn duy trì vị trí thứ nhất, theo sau là Apple.

Lei Jun – nhà sáng lập ra hãng Xiaomi, đang mở rộng công ty Bắc Kinh dựa trên trường quốc tế bằng cách bắt đầu bán hàng ở Ấn Độ và Singapore. Ông đặt mục tiêu mở rộng 10 thị trường mới trong năm 2014.

Xiaomi cho phép các thiết bị sử dụng một phiên bản tùy biến của hệ điều hành Android của Google Inc.  Để giảm chi phí, Xiaomi bán hàng  trực tiếp cho người tiêu dùng trực tuyến và đặt mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng tăng gấp năm lần, đưa con số lên 100 triệu điện thoại trong năm 2015.

"Xiaomi là ngôi sao biểu diễn trong quý này", Neil Mawston - Giám đốc điều hành của Strategy Analytics cho biết. "Mô hình điện thoại thông minh Android của Xiaomi cực kỳ phổ biến ở thị trường Trung Quốc  và nó thu hút hàng triệu khách hàng mỗi quý."

Strategy Analytics cho biết: So với hồi đầu năm, thị phần toàn cầu của Samsung đã giảm xuống 24,7% từ 35%; Apple giảm xuống còn 12,3%  từ 13,4%.

Hoàng Hà ( Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến