Dòng sự kiện:
Xôn xao hình ảnh Đại học Vinh tổ chức thi tập trung đông sinh viên giữa mùa dịch
30/07/2021 15:54:32
Hình ảnh, video hàng trăm sinh viên Đại học Vinh tập trung, chen chúc không đảm bảo phòng dịch COVID-19 được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Ngày 30/7, ông Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, xác nhận đã nắm bắt được thông tin xôn xao trên mạng xã hội về việc trường tổ chức các kỳ thi trong mùa dịch. Đồng thời, nhà trường cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Nghệ An điều tra về những hình ảnh được phát tán trên mạng xã hội.

"Căn cứ vào công văn của tỉnh Nghệ An chuyển sang áp dụng Chỉ thị 19 từ ngày 19/7 nên trường đã có công văn thông báo việc học, thi của trường diễn ra bình thường. Ít ngày sau, trường tổ chức các buổi thi kết thúc môn học cho sinh viên”, ông Bằng nói.

Hình ảnh nhiều sinh viên tập trung trong khuôn viên Trường Đại học Vinh

Đặt vấn đề về việc có hình ảnh, video thể hiện nhiều sinh viên tập trung thi vài ngày gần đây trên mạng xã hội, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh khẳng định, hình ảnh này diễn ra tại trường nhưng không phải diễn ra vài ngày nay mà có thể mấy ngày trước.

"Trong quá trình thi, trường đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như giãn cách, khai báo y tế, 5K, một phòng thi không tập trung quá 30 người. Trong phòng thi đảm bảo giãn cách, nước sát khuẩn, bàn cách nhau 2m", thầy Bằng nói và cho biết, quá trình sinh viên đi trên đường thì ngoài tầm kiểm soát của nhà trường. Khi biết tin có một số sinh viên thuộc diện F1,F2 thì trường đã cho các em cách ly tại nhà và tổ chức xét nghiệm đầy đủ.

Ngày 29/7, Trường Đại học Vinh cũng đã có công văn gửi Phòng An ninh mạng Công an Nghệ An đề nghị làm rõ tài khoản facebook cũng như mục đích của việc đăng tải thông tin này lên mạng xã hội.

Chen chúc dự thi khiến công tác phòng dịch không đảm bảo

Theo văn bản Trường Đại học Vinh gửi Công an tỉnh Nghệ An, ngày 16/7, Group Đại học Vinh đã bị hacker chiếm dụng, rao bán trên mạng để phục vụ mục đích quảng cáo (người quản lý hiện nay đề nghị Admin mua lại với giá 25 triệu đồng).

Trường Đại học Vinh

Để khắc phục quyền quản trị biên tập Group cho cán bộ, sinh viên nhà trường, Trường Đại học Vinh đề nghị Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Nghệ An giúp đỡ.

Văn Bình 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến