Dòng sự kiện:
Xót cảnh bố mẹ đều mắc ung thư, 2 con có nguy cơ phải nghỉ học
09/08/2018 15:45:51
Chồng bị ung thư dạ dày, nay chị còn mắc căn bệnh ung thư niêm mạc má khiến cuộc sống gia đình càng thêm chật vật. Trong cơn đau đớn vì bệnh tật, vợ chồng anh chị vẫn phải gồng mình lo lắng cho 2 đứa con ăn học.

Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Phạm Thanh Hương (57 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nhung (54 tuổi), trú tại thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Ngôi nhà của gia đình anh Phạm Thanh Hương.

Gia đình anh Hương có 4 người con, 2 đứa con gái lớn trưởng thành, lập gia đình nhưng cuộc sống cũng không khấm khá là bao. Gia đình anh Hương làm nghề nông thuần tuý, thuộc diện hộ nghèo của xã, thu nhập chỉ đủ ăn và nuôi 2 đứa con nhỏ là em Phạm Thị Minh Diễm, học sinh lớp 12, trường THPT Lê Hữu Trác và Phạm Quốc Đạt, học sinh lớp 8, trường THCS Hồ Tùng Mậu. Cứ ngỡ cuộc sống sẽ như vậy bình yên qua ngày, nhưng rồi tai họa lại ập đến...

Cách đây 3 năm, anh Hương phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư dạ dày, cuộc sống gia đình từ đây bước sang một giai đoạn khác, khó khăn hơn. Qua nhiều lần chạy chữa thuốc men nhưng không có kết quả, cuối cùng anh phải làm phẫu thuật cắt 3/4 dạ dày và hàng tháng phải ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị, truyền hóa chất.

Để có tiền chữa trị, gia đình anh đã cầm cố mảnh đất mình đang ở, vay mượn thêm tiền của anh em, họ hàng với hy vọng anh có thể kiên cường chống chọi với bệnh tật.

Thế nhưng chừng ấy là chưa đủ, khó khăn chưa dừng lại đó khi vào năm 2017, thời gian đang chăm chồng ở bệnh viện, chị Nhung phát hiện nổi mẩn ngứa bên má trái, mẩn đỏ ngày một ăn sâu vào má rồi bắt đầu đau nhức. Chị đi khám và bàng hoàng nhận tin, mình bị ung thư niêm mạc má.

Căn bệnh ung thư niêm mạc má khiến khuôn mặt chị Nhung bị biến dạng.

Sau khi biết mình mang căn bệnh "lạ", chị đã điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội và Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Dù đã dùng các loại thuốc kháng sinh thông thường nhưng bệnh không hề đỡ, trái lại, mẩn đỏ lớn dần, ăn sâu và khiến khuôn mặt của chị hoại tử từng phần.

Hiện má trái của chị đã bị hoại tử gần hết, vết loét đã ăn sâu vào khoang miệng rồi lan dần xuống cổ khiến chị không thể ăn uống gì. Bệnh "lạ" vừa đau, vừa ngứa hành hạ chị suốt ngày đêm khiến người phụ nữ ấy biết dựa dẫm vào những viên thuốc giảm đau.

"Có lúc tôi nghĩ quẩn định tự giải thoát cho mình nhưng nhìn chồng đau yếu và 2 đứa con nhỏ ngoan hiền, tôi lại cắn răng chịu đựng", chị Nhung nói trong xót xa.

Hiện tại kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào vườn rau nhỏ, công việc trong nhà giờ chỉ có 2 chị em Diễm, Đạt gánh vác. Sau những buổi học ở trường về 2 chị em chia nhau chăm vườn, nấu ăn cho bố mẹ.

Khi được hỏi: "2 con có ước mơ gì?", Diễm nhìn tôi vội quay người lau vội những giọt nước mắt nghẹn ngào nói: "Em chỉ mong giờ có một khoản tiền để đưa bố mẹ đến viện, nếu có tiền em sẽ xin nghỉ học để đến viện chăm bố mẹ chứ thấy cảnh bố mẹ đau đớn nằm đó, bản thân em chưa làm được gì em cảm thấy thật vô dụng, em chẳng thiết tha gì đến học nữa".

Diễm vừa dứt câu thì Đạt nói trong nước mắt: "Uớc gì em bị thay cho bố mẹ, em buồn lắm ạ!".

Thầy giáo Trịnh Văn Huệ, Hiệu trưởng trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: "Dẫu hoàn cảnh có khó khăn nhưng đến trường, Diễn là 1 học sinh ngoan với học lực khá. Vừa qua trường cũng đã tổ chức kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ để em vượt qua khó khăn đến trường".

Trao đổi với PV, ông Cù Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Châu cho hay: "Hoàn cảnh của gia đình anh Hương đặc biệt khó khăn, cả 2 vợ chồng đều mắc căn bệnh ung thư quái ác. Hiện gia đình đang lâm vào cảnh bế tắc, trong nhà không có tài sản gì giá trị. Thông qua ANTT, tôi hy vọng sẽ có nhiều mạnh thường quân, bạn đọc quan tâm giúp đỡ để gia đình anh chị vượt qua khó khăn này".

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Ông Phạm Thanh Hương, thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh

SĐT: 01634144224

2. Báo Người Đưa Tin tại MT&TN - 29 Phan Đăng Lưu - TP Vinh - Nghệ An.

Hoặc ủng hộ tiền mặt gửi về tài khoản số: 220 0101 0767776 - NH Maritime Bank – Chi nhánh Nghệ An

Chủ tk: Văn phòng đại diện tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến