Dòng sự kiện:
Xót xa vợ chồng già có hoàn cảnh khó khăn
18/08/2017 16:19:13
Không còn khả năng lao động, hằng ngày cuộc sống của vợ chồng ông Phạm Thế Huyền (SN 1932), ở miền sơn cước xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hết sức vất vả, khó khăn.
 
 

Những ngày tháng 6/2017, giữa cái nắng cháy của chảo lửa miền Trung. PV chúng tôi có cuộc hành trình về với xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Sơn Lĩnh là một trong xã khó khăn nhất của huyện Hương Sơn. Điều kiện kinh tế và thu nhập của người dân hiện nay rất thấp. 

Có dịp được cán bộ xã dẫn đi đi đến tận thôn xóm chúng tôi mới phần nào hiểu hết được cuộc sống khó khăn của nhân dân nơi đây. Đặc biệt gia đình ông Phạm Thế Huyền (SN 1932) và bà Lâm Thị Y (SN 1946) ở xóm 5, xã Sơn Lĩnh.

Gia đình ông Phạm Thế Huyền (SN 1932) và bà Lâm Thị Y (SN 1946) ở xóm 5, xã Sơn Lĩnh hết sức khó khăn

Tìm hiểu được biết ông Huyền là một cán bộ đã tham gia kháng chiến chống mỹ cứu nước. Sau khi rời quân ngũ ông về địa phương xây dựng gia đình và sinh được 3 người con. Do cuộc sống ở địa phương không có công ăn việc làm nên các con của ông lớn lên đều phải xa rời quê hương đi làm ăn và xây dựng gia đình ở nơi đất khách quê người. Các con của ông bà hiện nay kinh tế khó khăn cũng không có thể giúp đỡ gì được cho cha mẹ. Hai vợ chồng gìa đùm bọc nương tựa nhau để sống cho qua ngày. 

Trong nhà ông bà không có một vật dụng gì đáng giá

Năm 2009 ông Huyền mắc chứng bệnh tai biến nên phải nằm một chỗ. Gia đình phải bán hết tài sản để có thể cứu lấy tính mạng của ông Huyền. Hiện nay trong nhà không còn có tài sản giá trị nào để bán. Cuộc sống của vợ chồng ông chỉ còn nhờ cả vào bàn tay của người vợ. Trong căn nhà lụp xụp, bà Lâm Thị Y tâm sự trong nước mắt: “Cả cuộc đời đến nay cũng đã mấy chục tuổi nhưng chưa có được ngày nào sung sướng, 2 người con gái lấy chồng xa mấy chục năm rồi chưa được vào thăm nó. Còn thằng con trai thì bị tai nạn giờ cũng nằm một chỗ. Tôi thì già rồi chỉ làm được mấy việc lặt vặt. Tôi chỉ cầu xin cho tôi sống để còn được chăm chồng nằm một chỗ”.

Năm 2009 ông Huyền mắc chứng bệnh tai biến nên phải nằm một chỗ.

Gạt những giọt nước mắt trên gò má bà Y kể tiếp: “Năm 2009 chồng bị tai biến đến nay thì trong nhà không còn gì để bán. Còn mỗi cái nhà lụp xụp để vợ chồng tránh mưa tránh nắng nhưng cũng đã xuống cấp trầm trọng có thể đổ sập bất cứ lúc nào”. Bà Lê Thị Mai,hàng xóm bà Y cho biết: “Thương ông bà lắm nhưng chúng tôi cũng chỉ thường xuyên qua lại nói chuyện động viên ông bà, khi thì có củ khoai, củ sắn, bát gạo cho ông bà chứ dân chúng tôi ở vùng này cũng khó khăn vất vả lắm”.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay 2 vợ chồng già sống trong ngôi nhà lụp xụp hết sức nguy hiểm. Cuộc sống hiện tại của ông bà chỉ phụ thuộc tất cả vào khoản tiền trợ cấp của người cao tuổi. Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh cho biết: “Hiện nay, ngôi nhà ông bà đang ở bị xuống cấp trầm trọng nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên không có khả năng để xây dựng. Gia đình ông mong muốn tha thiết được xây nhà để những ngày tháng cuối đời không phải sống trong cảnh lo mưa lo nắng. Uỷ ban nhân dân xã Sơn Lĩnh rất mong được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm đồng hành cùng Uỷ ban nhân dân xã Sơn Lĩnh chung tay xây dựng nhà ở cho ông Phạm Thế Huyền”.

Mọi chi tiết đóng góp, xin gửi về địa chỉ: Gia đình ông Phạm Thế Huyền (SN 1932) và bà Lâm Thị Y (SN 1946) ở xóm 5, xã Sơn Tĩnh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến