Dòng sự kiện:
Xu hướng chuyển dịch đầu tư ở thị trường bất động sản Đà Nẵng
14/07/2022 09:56:12
Trong bối cảnh bất động sản Đà Nẵng đang ở mức cao và không có dự án mới, nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch ra các vùng lân cận với suất đầu tư thấp, tỷ suất lợi nhuận cao.

 Giải cơn khát đầu tư

Theo ghi nhận, giai đoạn hậu Covid-19, nhà đầu tư ôm tiền suốt hai năm dịch, đang rất khát bung ra đầu tư nhưng thực tế tại TP.Đà Nẵng không có dự án bất động sản mới và đảm bảo về các thủ tục để nhà đầu tư yên tâm.

Ngay cả kênh đầu tư vua là đất nền cũng khan hiếm các giao dịch. Ông Phan Minh Thắng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư VNGold Capital, nhận định trong hai năm đến, bất động sản TP.Đà Nẵng tiếp tục khát nguồn cung, do chờ đợi các quy hoạch phân khu và thủ tục đầu tư dự án kéo dài hơn trước đây.

Trong khi đó, giá bất động sản tại TP.Đà Nẵng vẫn neo ở mức cao, tạo thách thức không nhỏ cho nhà đầu tư, tính thanh khoản thấp và tỷ suất lợi nhuận không còn hấp dẫn. Đặc biệt đối với các nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính, dễ bị “tổn thương” khi thị trường bất lợi.

Với khẩu vị đất nền luôn là kênh đầu tư vua ở thị trường miền Trung, trong cơn khát nguồn cung, nhiều nhà đầu tư đã nhanh nhạy chuyển hướng săn tìm những sản phẩm ở khu vực lân cận TP.Đà Nẵng, nơi tiềm năng không thua kém nhưng mức giá còn thấp.

Khu dân cư Lô Tháp Natural Village đón làn sóng chuyển dịch đầu tư từ TP.Đà Nẵng

Các huyện thị của Quảng Nam giáp với TP.Đà Nẵng là một sự lựa chọn khôn ngoan, bởi còn nhiều dư địa phát triển và giá đất hợp lý, tiềm năng sinh lời cao.

Ông Phan Minh Thắng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư VNGold Capital dẫn chứng, thị trường bất động sản mới luôn mở ra nhiều cơ hội bứt phá khó tin nhưng cũng hoàn toàn hợp lý, như năm 2019, giá bất động sản khu vực Chu Lai (H.Núi Thành) chỉ khoảng 5 triệu đồng/m2, nhưng các dự án tốt như Tam Anh Nam, vịnh An Hòa đã đưa giá đất lên trên 10 triệu/m2, tức lợi nhuận gấp đôi chỉ sau 1-2 năm.

“Điều này cũng giống như Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc giai đoạn 2016 – 2018 tăng gấp 3-5 lần, do đó gần đây nhiều chủ đầu tư cùng nhà đầu tư có xu hướng săn tìm đất nền lân cận TP.Đà Nẵng như phía Tây Nam TX.Điện Bàn, H.Đại Lộc, nơi đắc địa và nguồn lực đầu tư không thua kém phía Nam và đang chờ cơ hội bứt phá” – ông Phan Minh Thắng nói.

Với vị trí lân cận Đà Nẵng và ven sông, sản phẩm phù hợp cho mọi nhu cầu an cư lẫn đầu tư

Tiềm năng bất động sản Tây Nam Đà Nẵng

Ông Tô Chí Công, Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Phát triển Minh Phúc Dana dẫn chứng, sản phẩm đất nền sinh thái ven sông Yên (tên thương mại là Khu dân cư Lô Tháp Natural Village, thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng, TX.Điện Bàn) mà đơn vị đang phân phối, đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bởi sản phẩm ra đời đúng và trúng nhu cầu của nhà đầu tư, là sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc 1,4 – 1,5 tỉ đồng/sản phẩm với biên độ lợi nhuận cao, rủi ro thấp và pháp lý rõ ràng.

Đây là sản phẩm đất đấu giá của UBND TX.Điện Bàn, quy mô 30 lô với diện tích từ 120m2 – 150m2/sản phẩm. Khu dân cư Lô Tháp Natural Village tọa lạc trục đường Hùng Vương, con đường huyết mạch nối TT.Ái Nghĩa với TX.Điện Bàn. Không chỉ nằm trên tuyến đường đại lộ kết nối Đông Tây rộng nhất khu vực, dự án còn có hạ tầng đồng bộ và hoàn thiện 100%, sở hữu không gian sống an lành với cánh đồng, ngã ba sông Yên – sông Vu Gia.

Không gian sinh thái phù hợp mô hình homestay, farmstay

Khu dân cư Lô Tháp Natural Village, xã Điện Hồng được UBND TX.Điện Bàn phát triển trong bối cảnh thị xã đang được quy hoạch trở thành đô thị kết nối của miền Trung. Cụ thể, Quảng Nam định hướng xây dựng TX.Điện Bàn trở thành thành phố trước năm 2030, định hướng phát triển đô thị dọc các dòng sông, tổ chức không gian sinh thái ven biển và ven sông với một số trung tâm thương mại dịch vụ. TX.Điện Bàn sẽ là vùng động lực kinh tế Quảng Nam ở phía Bắc, cùng với vùng Đông và Khu kinh tế mở Chu Lai tạo thành các cực phát triển lớn của tỉnh.

Hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ

Với những lợi thế liền kề Đà Nẵng và tương lai TX.Điện Bàn phát triển quy mô đô thị, những khu vực tiềm năng ven sông, liền kề trục giao thông lớn như cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, QL14B như sản phẩm đất nền ven sông Yên xã Điện Hồng (Khu dân cư Lô Tháp Natural Village) là mỏ vàng bất động sản chờ nhà đầu tư nhạy bén khai phá.

Phan Định

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến