Dòng sự kiện:
Xử lý 2 thanh niên giả mạo email trường đại học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
21/02/2023 08:00:26
Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với 2 đối tượng có hành vi tạo email giả của một trường đại học trên địa bàn tỉnh để thực hiện hành vi lừa đảo.


Một trong những đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN phát

Qua điều tra xác định, Lương Thanh Châu (sinh năm 2003) cùng với Nguyễn Thị Ngọc Ánh (sinh năm 2004), cùng quê tỉnh Phú Yên, đã sử dụng 2 email mạo danh của một trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 1,8 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, từ tháng 6/2022 đến nay, bằng việc sử dụng nhiều tài khoản facebook giả khác nhau để đăng bài quảng cáo phòng trọ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, Lương Thanh Châu đã lừa đảo tiền cọc phòng trọ với tổng số tiền chiếm đoạt gần 50 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Châu sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và chia cho Nguyễn Thị Ngọc Ánh sử dụng.

Vụ việc được Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Huyền Trang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến