Dòng sự kiện:
Xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan sai phạm tại PVC
21/02/2023 18:01:22
Ngày 21/2, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Ông Đinh Đăng Lập - Phó vụ trưởng Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I, Thanh tra Chính phủ) đã trình bày tóm tắt nội dung theo Kết luận thanh tra số 2090/KL-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước cho biết, ngay sau khi nhận được kết luận thanh tra đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời và đúng thời hạn các nội dung kiến nghị. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị tổ chức ngay việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo đúng thẩm quyền và đúng quy định.

Trụ sở Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Trong khi đó, ông Hoàng Hưng - Vụ trưởng Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra (Thanh tra Chính phủ) đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện ngay, đúng, đầy đủ và kịp thời các nội dung theo kiến nghị tại kết luận thanh tra. Đơn vị này sẽ theo dõi, đôn đốc, khi cần thiết có thể phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện một cách triệt để và có hiệu quả nhất.

Trưởng đoàn thanh tra - ông Nguyễn Duy Bính - Phó Vụ trưởng Vụ I, khẳng định việc công bố kết luận thanh tra được thực hiện theo quy định của pháp luật, các cơ quan liên quan cần tổ chức thực hiện nghiêm những kiến nghị đã được nêu ra.

Theo thông tin từ Thanh tra Chính phủ, kết luận thanh tra này đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 503/VPCP-V.I ngày 31/1/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Tuy nhiên, các nội dung chi tiết trong kết luận thanh tra về Tổng công ty PVC chưa được Thanh tra Chính phủ công bố công khai.

Tác giả: Thế Kha

 

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến