Xử phạt 15 triệu đồng hành khách VIP hành hung nữ tiếp viên VNA
18/08/2016 09:04:12
ANTT.VN – Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử phạt hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với hành khách hạng thương gia Mai Thanh B. của Vietnam Airlines vì hành vi hành hung nữ tiếp viên hàng không khi không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus.

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

Cảng vụ Hàng không miền Nam xác nhận thông tin trên và cho biết, ngay trong ngày 13/8 sau khi làm việc với hành khách B., ông này đã thừa nhận hành vi tát nữ tiếp viên Chu Thị T.

Căn cứ vào điều 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.

Trước đó, tối ngày 13/8, trên chuyến bay VN255 khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) lúc 20h30. Lúc này, hành khách Mai Thanh B. (ngồi ghế 2H, hạng thương gia) không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus nên đã liên hệ với tiếp viên Chu Thị T. (là người gấp bàn ăn tại số ghế 2H của khách hàng này).

Sau khi kiểm tra nữ tiếp viên trả lời không thấy điện thoại của hành khách thì ông B. đã tát mạnh vào má trái của tiếp viên Chu Thị T. Sự việc khiến nữ tiếp viên bị đánh sưng tấy ở má.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chị T. đã cùng tiếp viên trưởng lục tìm kỹ dưới ghế thì tìm lại được chiếc điện thoại hành khách cho rằng mất trước đó. Tiếp viên trưởng chuyến bay đã báo cáo sự việc lên cấp trên và mời hành khách B. đến để làm rõ sự việc. Đặc biệt, tiếp viên cho biết trên người ông toát ra mùi rượu.

Theo tường trình của tiếp viên T. khi khách phản ánh mất điện thoại chị trả lời với  khách rằng khi xếp bàn ăn của khách, không thấy điện thoại. Khi chị cùng tiếp viên trưởng lật ghế lên tìm thì bị hành khách trên hành hung.

Được biết sự việc hành khách hành hung tiếp viên thường xuyên xảy ra trên máy bay.

Mới đây nhất, một hành khách người Trung Quốc trên chuyến bay của hãng Air Asia đã hất nước sôi vào người tiếp viên khiến tổ bay phải cho máy bay quay đầu để đảm bảo an toàn.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến