Dòng sự kiện:
Xử phạt công ty thủy sản để bùng ổ dịch lớn nhất tỉnh với hơn 1.000 ca mắc
11/11/2021 09:23:43
Ngày 10/11, UBND thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) có quyết định xử phạt đối với Công ty thủy sản Tấn Khởi. Đây là công ty bùng phát ổ dịch Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, UBND thị xã Giá Rai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Tấn Khởi (có địa chỉ tại phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), do ông Nguyễn Tấn Khởi (SN 1972) làm Giám đốc, với số tiền 20 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND thị xã Giá Rai cũng xử phạt đối với Công ty TNHH Một thành viên thủy sản Châu Bá Thảo (có địa chỉ tại phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai), do ông Châu Bá Thảo (SN 1956) làm giám đốc, với số tiền 20 triệu đồng.

Công ty thủy sản Tấn Khởi bị xử phạt 20 triệu đồng vì để xảy ra nhiều ca mắc Covid-19 (Ảnh: Huỳnh Hải).

Theo UBND thị xã Giá Rai, Công ty thủy sản Tấn Khởi và Công ty thủy sản Châu Bá Thảo đã có hành vi "Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền".

Cụ thể, không lấy mẫu xét nghiệm định kỳ hàng tuần cho công nhân, người lao động trong công ty nên không phát hiện kịp thời ca bệnh dương tính với SARS-Cov-2 tại công ty.

Quyết định của UBND thị xã Giá Rai cũng cho biết, tình tiết tăng nặng vi phạm của 2 công ty này dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người, diện rộng.

Công ty thủy sản Châu Bá Thảo bị xử phạt 20 triệu đồng (Ảnh: CTV).

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 19/10, nữ công nhân tên T. (ngụ xã Phong Tân, thị xã Giá Rai, làm công việc lột tôm ở Công ty thủy sản Tấn Khởi) đưa người nhà đi khám bệnh ở Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai.

Tại đây, chị T. được test nhanh cho kết quả dương tính và sau đó xét nghiệm PCR khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Từ ca mắc này, ngành chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, ghi nhận chỉ trong 24 giờ (từ 6h ngày 19/10 đến 6h ngày 20/10) đã có 50 ca F0.

Sau khi bùng phát, ổ dịch này tiếp tục lây lan không riêng gì trên địa bàn thị xã Giá Rai mà lan rộng ra một số địa phương khác như huyện Đông Hải, huyện Phước Long… đến nay với hơn 1.000 ca mắc Covid-19.

Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an Bạc Liêu xác định không có dấu hiệu hình sự nên không khởi tố vụ án mà chỉ có vi phạm hành chính.

Tác giả: Huỳnh Hải

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến