Dòng sự kiện:
Xuất hiện bão RAI, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh miền Trung nước ta
14/12/2021 14:01:20
Hiện nay tại khu vực ngoài khơi Philippines xuất hiện cơn bão RAI, trong một vài ngày tới sẽ đi vào Nam Biển Đông, có khả năng ảnh hưởng đến khu vực đất liền các tỉnh ở miền Trung nước ta.

Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, hiện áp thấp nhiệt đới trên vùng biển ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là cơn bão RAI. Dự báo khoảng ngày 17/12, bão RAI đi vào khu vực Nam Biển Đông, trở thành cơn bão số 9.

Hình ảnh vệ tinh của bão Rai đang hoạt động ở ngoài khơi Philippines và có thể di chuyển vào Biển Đông trong 3 ngày tới. Ảnh: NICT.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, bão RAI có cường độ mạnh, khoảng ngày 19-20/12, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ.

Cũng theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 9 (bão RAI) sẽ là cơn bão mạnh hoạt động trên Biển Đông trong tháng cuối cùng của năm 2021. Đơn vị này cảnh báo, với các dữ liệu đến thời điểm hiện tại, cơn bão RAI tiếp tục mạnh lên và di chuyển chủ đạo theo hướng Tây.

Dự báo từ ngày 17 – 18/12, các vùng biển phía nam khu vực Biển Đông bắt đầu chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9. Theo đó, toàn bộ tàu, thuyền và các hoạt động ở vùng biển giữa và Nam Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa cần phải đề phòng và cảnh giác với tác động của gió mạnh trong cơn bão này.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa - Phó trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) nhận định cơn bão sắp tới khả năng ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh, thành phố phía Nam. Đây là hình thái thiên tai đặc biệt do xuất hiện muộn vào thời điểm cuối năm nên cần theo dõi chặt chẽ.

Trong bản tin dự báo tháng của cơ quan khí tượng, các chuyên gia cho biết ngày 18-20/12, Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng do ảnh hưởng của hoàn lưu xoáy thuận nhiệt đới trên Biển Đông.

Trong đó, khu vực từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận và một số nơi thuộc Nam Tây Nguyên có mưa lớn với tổng lượng 100-200 mm, có nơi cao hơn.

Tác giả: Văn Ngân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến