Dòng sự kiện:
Xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng trên Tỉnh lộ 541
23/08/2022 09:07:43
Mưa lớn kéo dài trong những ngày vừa qua đã xuất hiện điểm sạt lở hết sức nguy hiểm tại Km10+100 trên Tỉnh lộ 541 nối thị trấn Con Cuông và xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông (Nghệ An).

Theo một số người dân, điểm sạt lở bắt đầu hình thành từ giữa tháng 8 và lớn dần lên.

Điểm sạt lở nằm ở taluy âm hết sức nghiêm trọng vì nó nằm ở đoạn đường dốc, cua. 

Tại điểm sạt lở, nhiều khối đất đá đã bị cuốn đi. Vết sạt đã ăn sâu vào lòng đường và có nguy cơ đứt gãy đường nếu không kịp thời khắc phục. 

Hiện nay, phía đơn vị quản lý đường bộ đã dựng biển báo, rào chắn cảnh báo cho người và phương tiện lưu thông qua đây.

Tuyến đường 541 được bắt đầu đầu tư xây dựng từ năm 2006 với kinh phí hơn 100 tỷ đồng. Tuy nhiên do thiếu vốn đầu tư nên chỉ hoàn thành từng đoạn ngắn. Có những đoạn vừa mới hoàn thành và bàn giao chưa lâu.

Mặc dù vừa mới hoàn thành và bàn giao nhưng nhiều vị trí trên đoạn đường mới làm đã bắt đầu xuất hiện các điểm nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng.

Do quá trình xây dựng quá lâu nên nhiều đoạn trong tuyến cũng đã xuống cấp.

Tỉnh lộ 541 là tuyến đường huyết mạch nối các xã Bình Chuẩn, Đôn Phục, Mẫu Đức với trung tâm huyện Con Cuông. Tuyến đường được xây dựng và đưa vào sử dụng mang lại lợi ích lớn về kinh tế chính trị cũng như phát triển văn hóa xã hội các xã vùng trong của huyện Con Cuông. (Trong ảnh, đoạn đường vừa được thi công và bàn giao). 

Tuy nhiên, nhiều người dân bày tỏ về chất lượng công trình khi vừa đưa vào sử dụng chưa lâu đã xuất hiện nhiều điểm sụt lún và nứt nẻ.

Cũng theo một số người dân, mặc dù đã nâng lên tỉnh lộ nhưng nhiều điếm sụt lún, đường bị nhô lên trong thời gian dài, đặc biệt đoạn qua bản Quẹ, xã Bình Chuẩn nhưng không thấy đơn vị quản lý đến duy tu, bảo dưỡng.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến