Xuất khẩu dệt may tăng 16,4% trong nửa đầu năm
19/06/2014 15:51:12
Bất chấp khó khăn chung của thị trường thế giới, 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam ước đạt 10,21 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ.

Bất chấp khó khăn chung của thị trường thế giới, 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam ước đạt 10,21 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ. 

 

Ảnh minh họa

 

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam Lê Tiến Trường cho biết, trong khi tăng trưởng nhập khẩu dệt may của các thị trường chính không cao (như Mỹ tăng 3,2%, châu Âu tăng 5%, Nhật Bản 4,5%, Hàn Quốc 15,7%) thì xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang các thị trường này vẫn hết sức lạc quan, nhất là thị trường Mỹ (tăng trưởng tới 14,5% so với cùng kỳ).

 

Kết quả đạt được như trên là nhờ kinh tế vĩ mô trong nước ổn định, lạm phát được duy trì ở mức 5%, hiệu quả sản xuất kinh doanh và khả năng thanh toán của doanh nghiệp có nhiều thuận lợi.

 

Với kim ngạch xuất khẩu dự kiến sẽ đạt trên 24 tỷ USD trong năm nay, toàn ngành sẽ về đích theo quy hoạch trước 6 năm.

 

6 tháng cuối năm, dự báo mức tăng trưởng xuất khẩu dệt may vào các thị trường chính sẽ vẫn được duy trì. Bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường truyền thống, ngành Dệt may sẽ chú ý hơn thị trường EU, vì đây là thị trường liên tục được mở rộng trong khi dệt may Việt Nam mới chỉ chiếm 1% thị phần tại EU. Bên cạnh đó,  Hiệp định  FTA Việt Nam - EU đang gần về tới đích sẽ là cơ hội lớn để dệt may có thể gia tăng lợi nhuận.

 

Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang đẩy nhanh tiến độ dự án thuộc các lĩnh vực cốt lõi  (sợi, dệt, nhuộm, may, phân phối) theo chiến lược gia tăng giá trị và đáp ứng yêu cầu của các hiệp định như TPP, FTA EU./.

 

Theo chinhphu.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến