Vượt xa mục tiêu 14,2 tỷ USD mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đặt ra từ đầu năm.
Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu gỗ của Việt Nam với hơn 55% tổng kim ngạch của ngành gỗ. Đây cũng là thị trường có nhu cầu lớn với các mặt hàng kể cả cao cấp cũng như các mặt hàng bình dân. Điều này tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ tìm kiếm được các phân khúc thị trường cho hàng hóa của mình tại thị trường Hoa Kỳ.
Gia tăng giá trị từ ngành chế biến gỗ
Ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam chia sẻ, cùng với nhu cầu thị trường “ấm dần”, song song với việc tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp ngành gỗ cần chủ động chuyển đổi sang những nguyên liệu thân thiện môi trường, các nguyên liệu tái chế vừa tiết kiệm chi phí vừa đáp ứng yêu cầu mới của khách hàng.
“Không xây dựng được thị trường tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh số xuất khẩu, đặc biệt là xúc tiến và kết nối thị trường. Tổ chức các sự kiện hội chợ ngành gỗ tạo cơ hội giao thương và để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các khách hàng của thị trường quốc tế. Nếu 2 tháng cuối năm xuất khẩu đạt 3 tỷ USD thì cả năm nay, xuất khẩu của ngành gỗ sẽ đạt gần 16 tỷ USD.
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy