Dòng sự kiện:
Xuất khẩu vũ khí Mỹ tăng nhờ chính sách của Tổng thống Trump
10/11/2018 09:39:08
Chính phủ Mỹ công bố xuất khẩu vũ khí của nước này trong tài khóa 2018 tăng 13% so với tài khóa trước, nhờ chính sách mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Mỹ đã ký hợp đồng bán tàu tác chiến cận bờ trị giá 6,5 tỉ USD cho Ả Rập Xê Út

Cụ thể, Đài NHK hôm 9/11 dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay giá trị các hợp đồng bán vũ khí cho nước ngoài đạt 192,3 tỉ USD trong tài khóa 2018, kết thúc hồi tháng 9. Trong đó có hợp đồng bán tàu tác chiến cận bờ trị giá 6,5 tỉ USD cho Ả Rập Xê Út, hợp đồng bán chiến đấu cơ FA-18 trị giá 5,1 tỉ USD cho Kuwait và thỏa thuận bán hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Patriot cho Ba Lan (4,6 tỉ USD).

Theo giới chức Mỹ, xuất khẩu vũ khí gia tăng là kết quả của chính sách nới lỏng hạn chế các thương vụ vũ khí do chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa ra hồi tháng 4. Ngoài ra, Nhà Trắng còn khuyến khích các quan chức đóng vai trò lớn hơn trong gia tăng kinh doanh ở nước ngoài cho ngành công nghiệp vũ khí Mỹ.

Reuters dẫn lời một số quan chức cho hay Tổng thống Trump đặt mục tiêu gia tăng hơn nữa xuất khẩu khí tài quân sự dù nước này đang dẫn đầu thương mại vũ khí toàn cầu.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến