Dòng sự kiện:
Xúc động hình ảnh Công an Thanh Hóa làm đường cho Mẹ Việt Nam anh hùng
18/08/2017 09:47:57
Mới đây, Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã huy động các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị góp công, góp của để làm đường bê tông vào nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Nghé.

Mới đây, gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Nghé đã gửi thư cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về món quà ý nghĩa của tập thể cán bộ chiến sĩ Công an huyện Như Thanh. 

Được biết, trước đó Công an huyện Như Thanh đã huy động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị góp sức người, sức của để giúp đỡ gia đình mẹ Hà Thị Nghé xây dựng một con đường bê tông dài hơn 100m để vào nhà thay cho con đường đất vốn lầy lội, đi lại khó khăn trước đây. 

 
Các chiến sĩ công an huyện Như Thanh không ngại vất vả tự tay làm đường cho mẹ Nghé.

Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Nghé (SN 1922), hiện đang sống tại thôn Tiến Tiến, xã Thanh Tân. Đây là một xã miền núi còn khó khăn của huyện Như Thanh. Mẹ có hai người con là Liệt sĩ Lương Văn Tăng (SN 1954), hy sinh năm 1978 và liệt sĩ Lương Ngọc Băng (SN 1957), hy sinh năm 1979. Cả hai người đều anh dũng chiến đấu và hy sinh tại chiến trường biên giới Tây Nam. 

Vì những hy sinh, đóng góp to lớn đó, các cấp chính quyền địa phương luôn quan tâm sát sao, đặc biệt là đơn vị Công an huyện Như Thanh thường xuyên tổ chức tặng quà, thăm hỏi mẹ vào các dịp lễ tết cũng như ngày thương binh liệt sĩ. 

 
Những hình ảnh đẹp của Công an Như Thanh.

Nhiều năm qua, con đường đất vào nhà mẹ đi lại hết sức vất vả. Mỗi khi trời mưa xuống, con đường trở nên lầy lội, trơn trượt. Thế nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, gia đình không có điều kiện để tu sửa. 

Để san sẻ bớt gánh nặng đối với gia đình mẹ Nghé, ngày 12/8 vừa qua, Công an huyện Như Thanh đã vận động quyên góp và huy động 60 cán bộ chiến sĩ trong đơn vị phối hợp với các đoàn viên thanh niên và chính quyền, nhân dân địa phương tổ chức làm đường bê tông vào nhà mẹ Nghé.

Với sự nỗ lực của các chiến sĩ, tuyến đường bê tông dài hơn 100m vào nhà mẹ Nghé có tổng trị giá hơn 20 triệu đồng đã hoàn thành. Cho tới nay, gia đình mẹ đã có thể đi lại thuận tiện. Gia đình mẹ hết sức vui mừng và phấn khởi, đồng thời bày tỏ sự cảm kích sâu sắc đối với Công an huyện Như Thanh qua món quà đặc biệt này. 

 
Công an Như Thanh đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng quần chúng nhân dân qua
hoạt động ý nghĩa này.

Mặc dù, giá trị về mặt vật chất không lớn nhưng món quà của Công an huyên Như Thanh đối với mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Nghé lại vô cùng thiết thực, ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và tinh thần nhân đạo, nhân văn sâu sắc của lực lượng công an nhân dân đối với những hy sinh, cống hiến của các mẹ Việt Nam anh hùng cũng như những người lính đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

Không những vậy, hành động thiết thực của các cán bộ chiến sĩ Công an huyện Như Thanh cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của người dân địa phương, để lại ấn tượng đẹp trong lòng quần chúng về hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. 

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến