Dòng sự kiện:
Xuyên trưa nỗ lực dập tắt đám cháy rừng lớn tại Thừa Thiên - Huế
07/08/2021 17:30:12
Đám cháy xảy ra tại khu vực rừng thông kết hợp thời tiết nắng gắt và gió thổi mạnh nên ngọn lửa lan rộng rất nhanh trong khu vực.

Trưa 7/8, tại khu vực rừng thông đoạn giáp ranh giữa thôn Châu Chữ (xã Thủy Bằng) và phường An Tây, TP Huế xuất hiện đám cháy rừng lớn.

Thông tin ban đầu, đám cháy xảy ra tại khu vực rừng thông. Do thời tiết nắng gắt và gió thổi mạnh nên ngọn lửa lan rộng rất nhanh trong khu vực.

Đám cháy xuất hiện giữa trời trưa nóng gắt

Nhận được tin báo, hàng chục cán bộ thuộc lực lượng kiểm lâm, lực lượng cảnh sát PCCC, người dân, đã nhanh chống tiếp cận hiện trường, tiến hành dập lửa, khẩn trương khống chế vụ cháy. Đến 13h cùng cùng ngày, đám cháy được dập tắt và cơ bản được kiểm soát.

Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Văn Phương đã ghi nhận, biểu dương các lực lượng, chính quyền và người dân đã cố gắng, nỗ lực để dập lửa, cứu rừng.

Lãnh đạo tỉnh lưu ý, mặc dù đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên đây là thời điểm thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao. Do đó, chính quyền địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục phân công, cắt cử lực lượng trực gác và tập trung làm nguội tất cả các vùng đã cháy để tránh ngọn lửa bùng phát trở lại. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháy rừng và thống kê thiệt hại cụ thể.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến