Dòng sự kiện:
Y án kẻ chủ mưu đốt nhà đội trưởng cảnh sát hình sự
16/03/2022 21:05:01
HĐXX xác định mức án tòa sơ thẩm đã tuyên tương xứng với hành vi phạm tội, còn Trần Công Xuân kháng cáo nhưng không có tình tiết mới, không thật thà khai báo.

Ngày 16/3, TAND TP Cần Thơ bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trần Công Xuân (53 tuổi, ở quận Thốt Nốt).

Theo tòa cấp phúc thẩm, cơ quan tố tụng có đủ căn cứ kết luận sau khi bị cáo Xuân kích động, xúi giục, đàn em đã trả thù, gây ra vụ đốt nhà đội trưởng cảnh sát hình sự Công an quận Thốt Nốt.

Xuân bị cáo buộc là chủ mưu, chịu trách nhiệm việc đàn em đã gây ra

Bị cáo Trần Công Xuân. Ảnh: Minh Anh.

Theo bản án sơ thẩm, Xuân bị tuyên 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Quốc Tài Nguyên (23 tuổi) 4 năm 3 tháng tù, Hồ Thanh Hải (35 tuổi) 9 tháng tù cùng về tội Hủy hoại tài sản.

Trịnh Thanh Tú (31 tuổi) lĩnh 9 tháng tù về tội Che giấu tội phạm và Nguyễn Minh Tới (41 tuổi, cùng ở TP Cần Thơ) 6 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Theo cáo buộc, Nguyên, Hải, Tú và Tới cùng làm thuê, chăm sóc đàn gà cho Xuân. Ngày 26/6/2020, Nguyên dùng ly bia đánh vào mặt một thanh niên ở cùng quận gây thương tích 27%, nên nhờ vợ của Xuân thương lượng và khắc phục hậu quả.

Sau đó, nạn nhân hứa sẽ làm đơn bãi nại và không yêu cầu xử lý hình sự. Tuy nhiên, với kết quả giám định thương tích trên, Công an quận Thốt Nốt đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyên. Vụ án được giao cho Đội cảnh sát hình sự do thiếu tá Hồ Đình Huyên làm đội trưởng.

Sau khi Nguyên kể lại việc bị khởi tố bị can, Xuân cho rằng bị thiếu tá Huyên xử ép. Khuya 29 và rạng sáng 30/9, Nguyên cùng Hải mang theo bình xăng đến nhà ông Huyên, sau đó phóng hỏa đốt nhà của thiếu tá cảnh sát. Hôm đó, ông Huyên và người thân thoát ra ngoài an toàn.

Trưa 30/9/2020, Hải nói lại việc đốt nhà cho Xuân nghe. Nguyên đã nhờ Tú đục bỏ số khung chiếc xe máy đã sử dụng khi gây án.

Quá trình xét xử tại tòa, các bị cáo Nguyên, Hải, Tú và Tới đều thừa nhận hành vi phạm tội. Riêng bị cáo Xuân không nhận tội và cho rằng không xúi giục, không nhớ nói câu gì kích động để đàn em gây án.

Tác giả: Minh Anh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến