Dòng sự kiện:
Y, bác sĩ, nhân viên y tế Đà Nẵng tiêm vaccine COVID-19
12/03/2021 16:04:51
100 y, bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được tiêm vaccine COVID-19.

Sáng 12/3, 100 y, bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được tiêm vaccine COVID-19. Đây là đợt tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên được thực hiện tại Đà Nẵng.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng kiểm tra công tác tiêm vaccine COVID-19 cho y, bác sĩ và nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ghi nhận của PV VTC News, khu vực tiêm chủng cho nhân viên y tế được bệnh viện bố trí riêng biệt, trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để xử trí những sự cố tức thì ngoài ý muốn sau tiêm chủng.

Các bác sĩ, nhân viên y tế được khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn. Khâu tiêm vaccine được thực hiện bởi các nhân viên chuyên thực hành tiêm chủng vaccine.

Các bác sĩ, nhân viên y tế được khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn. Khâu tiêm vaccine được thực hiện bởi các nhân viên chuyên thực hành tiêm chủng vaccine.

Những liều vaccine COVID-19 về Đà Nẵng trong đợt này thuộc lô vaccine do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford Vương quốc Anh nghiên cứu sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam ngày 24/2.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là người được tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên cho biết: “Đây là vinh dự, vừa là trách nhiệm của các y, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Tiêm vaccine tạo cho chúng tôi sự tự tin và động lực trong công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Tôi hy vọng không phải chỉ mình bệnh viện Phổi Đà Nẵng mà tất cả nhân viên y tế trên cả nước sẽ được tiêm vaccine”.

Sau tiêm, người được tiêm vaccine được nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút trước khi ra về. Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí. Theo ghi nhận, đến hiện tại chưa có trường hợp nào được tiêm vaccine xảy ra phản ứng bất thường.

Tác giả: Xuân Tiến

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến