Dòng sự kiện:
Y bác sỹ trên quê hương Xô Viết hướng về nguồn cội vào ngày 27/7
27/07/2017 09:39:54
Hướng về lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, các y bác sỹ trên quê hương Xô Viết đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Chiều 26/7, đoàn cán bộ Trung tâm Da liễu Hà Tĩnh do ông Diệp Xuân Thảo, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm da liễu làm trưởng đoàn đã tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Núi Nài, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Núi Nài, TP Hà Tĩnh

Trong chuỗi hoạt động tháng 7 nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công để giáo dục cho thế hệ trẻ, Trung tâm Da liễu còn tổ chức nhiều hoạt động như khám cấp phát thuốc cho gần 100 bệnh nhân là đối tượng Thương bệnh binh của các huyện Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TP Hà Tĩnh; tặng quà cho hơn 20 thương bệnh binh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh đã, đang công tác trong lĩnh vực da liễu với tổng giá trị các suất quà hơn 20 triệu đồng.

Cũng đã thành thông lệ trong suốt 2 năm qua, cứ mỗi dịp 27/7 và 22/12, Ban Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An lại trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho các thân nhân gia đình liệt sĩ từng tham gia chiến đấu ở đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa) quê Nghệ An.

Trong lần viếng thăm dịp 27/7 này, bệnh viện Nghệ An đã gửi tới các gia đình các liệt sĩ 8 suất quà, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Cán bộ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trực tiếp đến thăm hỏi các thân nhân gia đình liệt sĩ từng tham gia chiến đấu ở đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa).

Ngày hy sinh vì Tổ quốc cách đây 29 năm, các chiến sỹ còn ở tuổi đôi mươi, độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Các anh hy sinh đã viết nên khúc tráng ca Trường Sa đẹp đẽ, oai hùng.

Tới thăm mẹ Lưu Thị Mỵ - mẹ của liệt sĩ Hồ Văn Nuôi tại xóm 10, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, đoàn đã chứng kiến ngôi nhà tình nghĩa xây dựng lâu năm của mẹ bị cơn bão số 2 quật nát, tơi tả. Ở tuổi 84, mẹ Mỵ hàng ngày phải sống một mình trong ngôi nhà cũ kĩ, dột nát ấy.

Những người con Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã hứa sẽ thay anh Nuôi chăm sóc mẹ; còn bác sỹ Nguyễn Danh Linh, Giám đốc bệnh viện đã quyết định tài trợ hoàn toàn chi phí và nhân lực tu sửa ngôi nhà.

Trong khuôn khổ các hoạt động của tháng tri ân các anh hùng thương binh, liệt sỹ, Hội Cựu chiến binh bệnh viện cũng đã tổ chức đi dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào…

Hội Cựu chiến binh bệnh viện dâng hương tại khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, nghĩa trang liệt sĩ Việt Lào…

Cũng trong chuỗi hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đã tổ chức "Hành trình dâng hương, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ".

Dẫn đầu đoàn là Bác sỹ Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc - Bí thư Đảng ủy Bệnh viện cùng các cán bộ trong Ban giám đốc, BCH Đảng Ủy, BCH Công Đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Trưởng các khoa phòng, Cán bộ là cựu chiến binh và cán bộ là con liệt sỹ tại bệnh viện....

Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh (Nghệ An) với chuỗi hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn".

Sáng ngày 22/7, trên hành trình vào Quảng Bình, Đoàn đã đến thăm và thắp hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị đại tướng gắn tên tuổi với chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tại Vũng Chùa, Đảo Yến.

Đoàn đã đến thăm và thắp hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tiếp tục hành trình, Đoàn đã đến với nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, nơi có hơn 10 nghìn phần mộ liệt sĩ của các chiến sĩ trên mọi miền Tổ quốc đã mãi mãi ngã xuống vì nền độc lập, tự do cho đất nước.

Đoàn đã đến dâng hương tại nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến