Dòng sự kiện:
Y tế Việt Nhật tìm cách thoát lỗ sau khi chứng khoán bị kiểm soát
01/04/2023 15:32:38
JVC cho biết công ty đang sử dụng mọi biện pháp nhằm khắc phục tình trạng chứng khoán bị xử lý vi phạm, điển hình là năm 2022, công ty đã đạt được lợi nhuận dương.

Mới đây, CTCP Đầu tư và Phát triển y tế Việt Nhật (Công ty Việt Nhật - mã chứng khoán: JVC) đã có văn bản giải trình về những biện pháp khắc phục tình trạng bị diện kiểm soát đối với cổ phiếu JVC.

Trước đó, ngày 14/6/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) đã có quyết định duy trì diện kiểm soát đối với cổ phiếu JVC do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2020 là âm 76,6 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2021 là âm gần 30 tỷ đồng căn cứ BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2020 và năm 2021.

Theo Đầu tư và Phát triển y tế Việt Nhật, cập nhật đến 31/12/2022, doanh thu của công ty đạt 396 tỷ đồng, tăng không đáng kể so với cùng kỳ 2021, trong đó lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của JVC là 13,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ âm 25 tỷ đồng.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2022 là 21,7 tỷ đồng căn cứ vào BCTC hợp nhất đã được kiểm toán năm 2022.

JVC cho biết công ty đang sử dụng mọi biện pháp nhằm khắc phục tình trạng chứng khoán bị xử lý vi phạm, điển hình là năm 2022, công ty đã đạt được lợi nhuận dương.

Đồng thời, để cải thiện tình hình, công ty triển khai hoạt động kinh doanh thế mạnh ở các lĩnh vực kinh doanh như: bán vật tư tiêu hao (phim), kinh doanh thiết bị, kinh doanh liên kết, cung cấp dịch vụ khám sức khỏe lưu động, và tìm kiếm thêm các cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư trái phiếu và đầu tư trong lĩnh vực trung tâm chẩn đoán hình ảnh.

Song song với đó, JVC cũng có định hướng cơ cấu lại bộ máy nhân sự, rà soát và tiết giảm các chi phí không cần thiết. Năm 2023, công ty tiếp tục tìm kiếm và đưa các sản phẩm mới vào kinh doanh, kỳ vọng mảng sản phẩm mới sẽ mang lại doanh thu, lợi nhuận tốt.

Ngoài ra, công ty sẽ thu hồi các khoản công nợ trích lập dự phòng, tiếp tục làm việc cùng các đối tác và cơ quan chức năng như tòa án, luật sư,... để thu hồi các khoản công nợ tồn đọng, bo vào dòng tiền của công ty. Tính từ 1/4/2022 đến 31/12/2022, công ty đã thu hồi được 3 tỷ đồng công nợ khó đòi, đây là tín hiệu rất khả quan.

Diễn biến cổ phiếu JVC trong vòng 1 năm qua (Nguồn: TradingView).

Trong năm 2023, Đầu tư và Phát triển y tế Việt Nhật vẫn tiếp tục tập trung vào việc thu hồi các công nợ tồn đọng này. Cuối cùng, công ty sẽ rà soát và tìm kiếm khách hàng để thanh lý hàng tồn kho còn tồn đọng lâu ngày và sử dụng tối ưu các hàng hóa, tài sản của công ty.

Công ty đang cố gắng để đưa các hoạt động kinh doanh phát triển, phấn đấu hàng năm có lãi để bù đắp dần số lỗ luỹ kế các năm trước để lại, khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát đảm bảo lợi ích của cổ đông.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 31/3, cổ phiếu JVC đóng cửa tại mức giảm 0,64% về 3.120 đồng/cổ phiểu, tuy nhiên so với mức đáy hồi tháng 11/2022, cổ phiếu đã tăng gần 35% thị giá.

Tác giả: Phạm Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến