Dòng sự kiện:
Yeah1 có lãi hậu đổi chủ
29/07/2022 13:26:54
Công ty trong lĩnh vực giải trí này ghi nhận quy mô doanh thu thu hẹp đáng kể, tuy nhiên hoạt động lại có hiệu quả hơn nhờ tiết giảm mạnh giá thành và chi phí hoạt động.

Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa báo cáo doanh thu thuần quý II chỉ đạt 72 tỷ đồng, giảm đến 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên điều đáng nói là hiệu quả được cải thiện nhờ có lãi gộp 20 tỷ, trong khi cùng kỳ lại lỗ lớn 36 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chi phí lãi vay gần như không còn, chi phí bán hàng giảm 76% và đặc biệt là chi phí quản lý doanh nghiệp được thu hẹp 89% về chỉ còn 9,5 tỷ đồng.

Kết quả đó giúp công ty báo lãi sau thuế hơn 7 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với mức lỗ 144 tỷ cùng kỳ. Nguyên nhân là nhờ tái cấu trúc bộ máy, cắt giảm chi phí và tăng trưởng tích cực trong hoạt động.

Chuyển biến về kinh doanh đến sau khi thượng tầng nhân sự có sự thay đổi lớn. Nhà sáng lập Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã bán hết cổ phần và rút lui vai trò trong Hội đồng quản trị. Trong khi nhóm cổ đông liên quan đến Tập đoàn Thái Tuấn và Chứng khoán DNSE góp mặt.

Lũy kế từ đầu năm, tập đoàn truyền thông này ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt gần 140 tỷ đồng. Trong đó hơn 50% đến từ các dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo - tổ chức sự kiện, 30% từ mảng truyền hình, còn lại là từ các hoạt động khác.

Bên cạnh việc cải thiện giá vốn thì điểm nhấn còn đến từ tiết giảm rất mạnh các chi phí hoạt động. Nhờ đó lợi nhuận sau thuế của đạt hơn 8 tỷ đồng so với cùng kì năm trước lỗ 197 tỷ.

Theo kế hoạch năm 2022, ông lớn ngành giải trí này đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất giảm gần phân nửa về 588 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng lên 24,7 tỷ đồng. Như vậy doanh nghiệp mới hoàn thành 24% tiến độ doanh thu xấp xỉ 33% chỉ tiêu lợi nhuận.

Cũng lưu ý rằng đặc thù của lĩnh vực này là ngân sách cho truyền thông, quảng cáo, sự kiện từ các nhãn hàng chỉ chiếm khoảng 30% trong nửa năm đầu và 70% còn lại sẽ tập trung nhiều vào nửa cuối năm. Do đó điểm rơi doanh thu sẽ tăng tương ứng theo mức chi tiêu.

Về kế hoạch cuối năm, trong mảng tư vấn truyền thông, Yeah1 cho biết đang triển khai chiến lược cho nhãn hàng bao gồm tư vấn nội dung sáng tạo, xây dựng cộng đồng trên các nền tảng xã hội, tích hợp công nghệ nền tảng số đa kênh...

Mảng tổ chức sự kiện dự kiến được khôi phục trở lại sau 2 năm vì đại dịch Covid-19. Công ty bắt đầu tổ chức các sự kiện với nhãn hàng tại TP.HCM, Đà Nẵng và sắp tới là Hà Nội.

Ở mảng truyền hình, Yeah1 đã thực hiện sáp nhập Tổ hợp truyền thông STV - sở hữu hai kênh nội dung truyền hình StyleTV & InfoTV - nhằm chiếm lại thị phần trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình, vốn chiếm 25-30% ngân sách quảng cáo của các nhãn hàng.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến