Dòng sự kiện:
Yên Bái phong tỏa tạm thời cả một thôn do xuất hiện ổ dịch 48 ca F0
12/01/2022 09:38:33
Chính quyền đã phong tỏa tạm thời thôn Dạ, xã Thượng Bằng La (Văn Chấn, Yên Bái) sau khi phát hiện 48 ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây ở Công ty Thỏ Nippon Zoki Việt Nam.

Ngày 11/1, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, tỉnh này đã ghi nhận thêm 101 ca bệnh mới. Trong đó, qua lấy mẫu giám sát cộng đồng ở Công ty Thỏ Nippon Zoki Việt Nam (có trụ sở tại thôn Dạ), phát hiện 48 trường hợp mắc Covid-19.

Sáng 12/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Hoàng Đình Mưu - Chủ tịch xã Thượng Bằng La cho biết, ngay khi ghi nhận các ca mắc, địa phương đã tiến hành phong tỏa tạm thời đối với Công ty Thỏ Nippon Zoki và cả thôn Dạ, để tiến hành phun khử khuẩn, rà soát các trường hợp tiếp xúc, tiến hành điều trị F0 tại công ty.

Theo ông Mưu, Công ty Thỏ Nippon Zoki hiện có 98 công nhân đang làm việc, trong quá trình làm việc đều ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ. Mấy ngày trước đó, trên địa bàn có đám cưới và có người trong công ty đến dự.

Công ty Nippon Zoki Việt Nam bị phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch ngay khi ghi nhận 48 trường hợp mắc Covid-19 qua tầm soát cộng đồng (Ảnh: Văn Đức).

"Liên quan đến ổ dịch xã Thượng Bằng La, đến nay đã có hơn 600 F1 đã được phát hiện trên địa bàn toàn xã. Chúng tôi sẽ tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Dạ trong khoảng 4-5 ngày để phục vụ việc xét nghiệm tầm soát và truy vết các trường hợp liên quan", ông Mưu nói.

Tính đến thời điểm 18h ngày 11/1, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã ghi nhận 942 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, đã điều trị và ra viện 515 bệnh nhân.

Để phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Yên Bái khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của chính quyền địa phương áp dụng tại từng khu vực, địa bàn cụ thể.

Yên Bái yêu cầu, đối với các huyện, thị xã, thành phố, cần rà soát tới tất cả các hộ gia đình trên địa bàn để nắm được số lượng người thân từ ngoại tỉnh về nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần; tổng hợp danh sách số lượng người dự kiến về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán, gửi về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) trước ngày 20/1.

Tỉnh Yên Bái yêu cầu các trạm y tế tuyến xã đảm bảo trực 24/24h để tiếp nhận thông tin khai báo y tế của người dân, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát (2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 3) đối với toàn bộ người dân ngoại tỉnh về địa phương trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tác giả: Văn Yên

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến