Dòng sự kiện:
Yêu cầu báo cáo việc giá vé máy bay 'nhảy múa' dịp Tết
22/02/2024 12:10:19
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines báo cáo công tác bán vé máy bay trong dịp tết Nguy

Văn bản do Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm ký yêu cầu các hãng hàng không báo cáo việc bán vé theo quy định của Thông tư 17/2019 của Bộ Giao thông vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

Công tác giám sát hoạt động các hãng hàng không với các đại lý bán vé máy bay và các biện pháp xử lý. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng gửi báo cáo chậm nhất vào ngày 26/2.

Hành khách phản ánh dù giá vé tăng cao nhưng vẫn khó đặt trong dịp Tết vừa qua.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam kiểm tra làm rõ thông tin báo chí phản ánh về giá vé máy bay "sốt" từng ngày.

Trong dịp Tết 2024, nhiều hành khách phản ánh khó mua vé máy bay từ các tỉnh trở về TPHCM. Đến ngày 21/2, một số chặng bay từ Hà Nội, Chu Lai, Huế... đến TPHCM vẫn khó mua vé hoặc giá vé neo ở mức cao. Chẳng hạn, trên website của các hãng, chặng bay Hà Nội - TPHCM, các hãng khai thác gần 20 - 25 chuyến/ngày nhưng khan hiếm vé, có hãng hết chỗ.

Trao đổi với Tiền Phong, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi các hãng có báo cáo về hoạt động bán vé máy bay trong dịp Tết, Cục sẽ rà soát và tiếp tục giám sát chặt tình trạng vé máy bay trong giai đoạn cao điểm sau Tết.

Số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không từ ngày 8/2 - 14/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) đạt hơn 1,5 triệu hành khách (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023).

Tác giả: Dương Hưng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến