Dòng sự kiện:
Yêu cầu công khai dự án nhà ở hình thành trong tương lai
09/06/2021 10:38:07
Đây là yêu cầu trong công văn của Bộ Xây dựng về giao dịch bất động sản, nhà ở hình thành trong tương lai tại tất cả tỉnh thành trên cả nước.

Công văn 2096/BXD-QLN của Bộ Xây dựng được ban hành ngày 7/6 thực hiện quy định về giao dịch bất động sản, nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo đó, tại Quyết định 406/QĐ-TTg phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên cổng thông tin dịch vụ công quốc gia năm 2021. Bộ Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng, tích hợp cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với dịch vụ công về thủ tục hành chính: “Thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua”.

Các địa phương được yêu cầu công bố thông tin các dự án bất động sản, nhà ở trong tương lai. Ảnh: Chí Hùng.

Để triển khai nhiệm vụ trên, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, rà soát và thực hiện nghiêm các quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP, Nghị định số 76/2015/NĐ-CP về trình tự, thủ tục, điều kiện đối với các giao dịch bất động sản, nhà ở hình thành trong tương lai trên địa bàn.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổng hợp báo cáo kết quả, tình hình thực hiện quy định về thông báo nhà, ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Yêu cầu các nội dung trên phải gửi trước ngày 15/6.

Tác giả: Hà Bùi

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến