Dòng sự kiện:
Yêu cầu dừng hoạt động doanh nghiệp xả thải ‘bức tử’ dòng sông ở Thanh Hóa
22/04/2022 07:58:57
Công ty TNHH Khánh Nam ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bị xử phạt và yêu cầu dừng hoạt động do xả thải gây ô nhiễm dòng sông.

Chiều 21/4, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra thực tế tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khánh Nam, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân.

Qua kiểm tra, ông Giang đã yêu cầu công ty dừng hoạt động do xả thải trực tiếp xuống sông Tràng gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước. Phó chủ tịch tỉnh cũng giao cho Sở Tài Nguyên và Môi trường và UBND huyện Như Xuân phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về môi trường, xây dựng, đất đai của công ty. Thống kê thiệt hại về tài sản của tổ chức và người dân liên quan và yêu cầu công ty bồi thường thiệt hại (nếu có). Sau một tuần giám sát, huyện Như Xuân phải báo cáo kết quả đối với UBND tỉnh để có phương án giải quyết tiếp theo.

Hình ảnh dòng sông nước màu đen kịt

Thời gian gần đây, người dân ở xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân đã phát hiện nước chảy trên sông Quyền (đoạn qua địa bàn) có màu đen kịt, hôi thối, tôm, cá trên sông chết hàng loạt.

Vào cuộc kiểm tra, ngày 14/4, UBND huyện Như Xuân đã phát hiện công ty này có 2 đường ống (với đường kính 110cm) xả thải trực tiếp ra sông Quyền (đoạn chảy qua xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân).

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, xử phạt doanh nghiệp 50 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu cơ sở này dừng hoạt động để hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo các yêu cầu, tiêu chuẩn xử lý nước thải theo quy định.

Cá tôm chết nổi trên sông do nước thải từ nhà máy

Công ty TNHH Khánh Nam có xưởng sản xuất vàng mã với công suất đăng ký là 3.500 tấn giấy thành phẩm/năm. Cơ sở sản xuất của công ty này đang sử dụng 12.866,87m2 đất là khu đất thuộc quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Chàng.

Năm 2014, công ty này đã bị xử phạt vi phạm hành chính 40,5 triệu đồng và bị tạm đình chỉ hoạt động để hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ về đất đai và môi trường. Doanh nghiệp này mới hoạt động trở lại trong năm nay nhưng vẫn không đảm bảo về bảo vệ môi trường.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến