Dòng sự kiện:
Yêu cầu tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội
25/05/2024 14:00:02
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu tạm ứng bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính rạng sáng 24/5.

Vụ hỏa hoạn rạng sáng 24/5 đã khiến 14 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Ảnh: Thế Bằng.

Ngay sau thông tin về vụ cháy nhà tại ngách 43/98/31 phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào ngày 24/5 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm.

Theo đó, cơ quan này đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người, tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Đồng thời thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm gửi về Cục chậm nhất là ngày 27/5.

Trước đó, vào khoảng 0h15 rạng sáng 24/5 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn tại căn nhà trọ cao 3 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Vụ hỏa hoạn đã khiến 14 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Căn nhà trọ nơi xảy ra đám cháy nằm cách mặt đường lớn hơn 200 m, trong một con ngõ sâu và nhỏ, tại khu vực có mật độ xây dựng dày đặc. Vụ việc khiến 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu, 14 người tử vong.

Tại hiện trường vụ cháy vào rạng sáng nay đã nhuộm đen những bức tường của nhà bên cạnh. Ngôi nhà xảy ra hoả hoạn gồm hai dãy nhà, một nhà hai tầng, một nhà 3 tầng một tum và nằm ở khu dân cư đông đúc, xa đường lớn. Trước cửa ngôi nhà treo tấm biển quảng cáo lớn dịch vụ mua bán, sửa chữa xe đạp điện, xe máy điện.

Trong công điện liên quan đến vụ việc này, Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

 Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến