Dòng sự kiện:
Yêu cầu thủy điện xả nước để 'giải cứu' cá nuôi trên sông Bồ
11/07/2018 16:03:17
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu thủy điện tăng cường xả nước nhằm cải thiện môi trường nước, giảm thiệt hại cho người dân sau sự việc cá nuôi chết hàng loạt trên sông Bồ.

Theo đó, ngay trong sáng 10/7, đơn vị này đã yêu cầu thủy điện Hương Điền tăng cường xả nước về hạ du từ 20 m3/s lên 40 m3/s kéo dài tới ngày 17/7.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng yêu cầu mở 2 cửa thoát nước ở đập ngăn mặn Thảo Long ở phía hạ nguồn để cải thiện môi trường nước trên các sông.

Như ANTT đã đưa tin, những ngày vừa qua, người dân nuôi cá lồng tại khu vực sông Bồ, đoạn qua TX Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) vô cùng lo lắng khi trước tình trạng cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.

Theo đó, tình trạng cá chết bắt đầu xuất hiện từ ngày 9/7, cá chết chủ yếu là cá trắm cỏ có trọng lượng từ 2 - 5kg. Đến hôm nay 11/7, tình trạng cá nổi trắng lồng và chết lan rộng khiến người dân không kịp trở tay.

Cá chết hàng loạt khiến người dân không kịp trở tay.

Theo người dân, thời điểm xuất hiện tình trạng cá chết, các lồng cá đã sắp đến thời điểm thu hoạch nên gây thiệt hại rất lớn về kinh tế cho người dân. 

Nguyên nhân cá chết hàng loạt ban đầu được xác định do thời tiết nắng nóng gay gắt, dòng chảy yếu và nguồn nước bị ô nhiễm.

Ngay sau khi xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt, chính quyền các địa phương hướng dẫn bà con huy động máy bơm nước tạo oxy xuống các lồng để cứu số cá còn lại. Đồng thời phối hợp với phòng NN&PTNT huyện Quảng tiếp tục kiểm kê số cá trắm nuôi lồng bị chết và hướng dẫn kỹ thuật nhằm giảm thiệt hại cho người dân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các yếu tố về môi trường.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến