Dòng sự kiện:
Yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo vụ tiếp viên bị thẩm vấn ở Australia
18/06/2022 16:36:58
Cục Hàng không Việt Nam xác nhận vụ việc liên quan đến các tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines bị nhà chức trách Australia thẩm vấn vì mang nhiều tiền mặt.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Cục Hàng không Việt Nam đã có yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) báo cáo chính thức vụ việc tiếp viên bị nhà chức trách Australia thẩm vấn vì mang nhiều tiền mặt.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, phía nhà chức trách Australia chưa liên hệ hay thông báo gì với cơ quan này về vụ việc. Trước mắt, Cục Hàng không sẽ yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo vụ việc.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nhận định vụ việc không quá nghiêm trọng nên sau khi nhà chức trách Australia mời 9 tiếp viên của một hãng hàng không Việt Nam vào phỏng vấn, các tiếp viên đã được cho về ngay trong ngày, có thể chỉ là kiểm tra hành chính và nhắc nhở.

Trước đó, hãng tin 7 News của Australia đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị nhà chức trách của Australia giữ lại trong cuộc truy quét của lực lượng biên giới và cảnh sát Australia. 9 tiếp viên này bị tình nghi rửa tiền với số tiền 60.000USD Australia (AUD) được chia nhỏ, cất giấu trong hành lý. Thông tin của hãng tin trên không nêu danh tính và hãng hàng không mà 9 tiếp viên làm việc.

Theo quy định của Australia, mỗi người nước ngoài đến hoặc rời khỏi nước này phải khai báo nếu mang theo AUD hoặc ngoại tệ từ 10.000 AUD trở lên. Hành vi không khai báo có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.

Được biết, hiện nay, hai hãng hàng không Việt Nam đang khai thác chuyến bay thường lệ tới Australia là Vietnam Airlines và Bamboo Airways./.

Tác giả: Việt Hùng

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến