Dòng sự kiện:
Yếu tố có thể hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới
16/04/2022 17:13:18
Trong tuần, giá vàng ghi nhận nhiều phiên tăng điểm từ đầu tuần 12-14/4, đến ngày 15/4, giá vàng ghi nhận biến động trái chiều nhưng ở biên độ hẹp, trước đi tăng tiếp vào cuối tuần.

Giao dịch vàng tại doanh nghiệp. (Ảnh: Vietnam+)

Trong khi giá vàng thế giới tăng điểm nhờ xu hướng các nhà đầu tư tìm tới vàng như một hàng rào chống lại lạm phát, giá vàng trong nước cũng có tuần giao dịch tích cực. Theo giới phân tích, yếu tố này có thể tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.

Tại thị trường Hà Nội, đóng cửa giao dịch cuối tuần (16/4), giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 69,2-69,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước tuần qua được điều chỉnh tăng 300 nghìn đồng/lượng.

Trong tuần, giá vàng ghi nhận nhiều phiên tăng điểm từ đầu tuần 12-14/4, đến ngày 15/4, giá vàng ghi nhận biến động trái chiều nhưng ở biên độ hẹp, trước đi tăng tiếp vào cuối tuần.

Cùng lúc đó, giá vàng thế giới đã có một tuần khá thành công với ba phiên tăng và chỉ một phiên giảm. Giới quan sát nhận định yếu tố chính giúp nâng đỡ giá vàng trong hầu hết tuần qua chính là báo cáo về lạm phát tại Mỹ tiếp tục "nóng."

Các nhà phân tích tại Công ty Môi giới đầu tư Zaner viết trong một bản cập nhật thị trường hàng ngày rằng ngoài tình trạng dư mua ở mức khiêm tốn, thị trường kim loại quý đang bị ảnh hưởng bởi những đồn đoán về động thái tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương.

Phát biểu trên kênh truyền hình Bloomberg ngày 14/4, Chủ tịch chi nhánh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York John Williams cho hay việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, tương đương hay 0,5 điểm phần trăm là một "lựa chọn rất hợp lý" cho tháng 5. Điều này khiến giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% trong tháng 5.

Cùng với đó, Ngân hàng Trung ương Canada đã nâng lãi suất chính sách thêm nửa điểm phần trăm lên 1% vào hôm 13/4. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hôm 14/4 cũng cho biết dự kiến sẽ kết thúc hoạt động mua tài sản ròng theo chương trình Mua tài sản vào quý 3 năm nay.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Zaner cũng tin rằng mức tăng trong tuần qua của vàng là kết quả của hoạt động mua vào để phòng ngừa lạm phát.

Trên thực tế, giá vàng đã phục hồi bất chấp đồng USD liên tiếp mạnh lên và xu hướng xuống giá của thị trường hàng hóa về tổng thể, khi giá sản xuất của Mỹ tăng vọt vào tháng trước.

Trong báo cáo mới nhất công bố ngày 14/4, các nhà phân tích tại Công ty nghiên cứu thị trường Sevens Report Research nhận định trong thời gian sắp tới, triển vọng của giá vàng vẫn lạc quan và có thể vượt ngưỡng đỉnh 2.054USD/ounce đã thiết lập trong năm 2022.

Ở chiều ngược lại, giá vàng cũng nhận được sự hỗ trợ đáng kể trong khoảng 1.920 -1.940 USD/ounce và ngưỡng này chỉ có thể bị phá vỡ nếu lãi suất thực tăng đáng kể./.

Tác giả: Diệp Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : vàng , giá vàng
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến