Dòng sự kiện:
YouTube hứa hẹn sẽ có 10.000 nhân viên kiểm duyệt nội dung trên nền tảng
05/05/2018 08:24:58
Sau những lùm xùm liên quan đến việc có những video mang tính khiêu dâm, bạo lực dành cho trẻ em trên nền tảng của mình, YouTube hứa hẹn sẽ bổ sung thêm hơn 10.000 người nhằm tăng cường việc kiểm duyệt nội dung.

Giám đốc điều hành YouTube Susan Wokcicki vừa tiết lộ với công chúng, hiện nền tảng của họ đang có khoảng 1,8 tỷ người dùng đã đăng ký tài khoản xem video mỗi tháng. Con số này không bao gồm những người xem mà không có tài khoản Google. Vào giữa năm 2017, con số kỷ lục mới chỉ dừng lại ở 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng.

Ngoài kỷ lục kể trên, tại buổi giới thiệu Brandcast của mình, YouTube còn công bố một số kỷ lục khác đáng chú ý như kỷ lục 41 triệu lượt phát trực tiếp trên kênh của Beyonce tại Coachella và video âm nhạc “Despacito” đã vượt mốc 5 tỷ lượt xem vào tháng trước.

Trước đó, YouTube cũng gặp một số lùm xùm sau khi để lọt những video có nội dung khiêu dâm, bạo lực lên nền tảng của mình. Cụ thể, một số kênh video dành cho trẻ em đã sử dụng hình ảnh những nhân vật nổi tiếng như người nhện, batman, công chúa tuyết Elsa,... để sản xuất những video "bẩn". Điều này đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ của các bậc phụ huynh.

Rất có thể, việc công khai những con số thống kê kể trên của lãnh đạo YouTube có mục đích xoa dịu công chúng và khẳng định tính an toàn của nền tảng.

“Đây là tác động của một nền tảng mở, nó mang cả thế giới đến với nhau theo những cách mà trước đây không thể thực hiện được. Nhưng chúng tôi cũng thấy rằng, sự cởi mở có những thách thức, vì một số người đã cố gắng tận dụng dịch vụ của chúng tôi. Điều đó cực kỳ quan trọng đối với tôi và với mọi người ở YouTube bởi vì chúng tôi đang phát triển có trách nhiệm”, Wojcicki nói.

Vị CEO này cũng hứa hẹn sẽ thuê tới 10.000 nhân viên kiểm duyệt để quản lý nội dung được đăng tải trên YouTube.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến