Dòng sự kiện:
Bé 5 tuổi bị gãy ngón tay tại trường: Cô giáo nói chỉ dùng cây đánh nhẹ
01/11/2017 21:45:08
Bé 5 tuổi ở trường Mầm non Nghi Đức, TP. Vinh (Nghệ An) đi học về bị gãy ngón tay, cô giáo ở trường nói chỉ dùng cây đánh nhẹ.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 25/10, chồng chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1973), trú tại xã Nghi Đức, TP. Vinh (Nghệ An) đi đón con Nguyễn Duy Long (5 tuổi), học ở trường mầm non Nghi Đức, xã Nghi Đức, TP. Vinh về thì thấy tay cháu Long bị sưng và thâm ở bàn tay trái.

Thấy vậy, gia đình chị Cúc gặng hỏi cháu thì được biết, Long chơi đùa với bạn Đạt cùng lớp rồi bị cô Đào lấy que đánh. Bạn Đạt và Long mỗi người bị đánh 2 lần.

Chị Cúc kể lại sự việc với PV.

Ngay sau đó, chị Cúc liền gọi điện hỏi cô Hồng (dạy cùng lớp của cháu Long) rồi cùng chồng chở con mình lên trường.

Tại trường, chị Cúc gặp cô Trần Thị Tú Hoa - Hiệu trưởng trường Mầm non Nghi Đức. Sau khi cô Hoa cầm tay cháu Long xem vết bầm tím đã nói chị Cúc chở con về chườm đá cho đỡ đau rồi sẽ xử lý theo quy định nhà trường.

Ngày hôm sau gia đình chị Cúc đưa con đi khám ở viện, chụp phim thì được bác sỹ chuẩn đoán bị gãy đốt ngón tay út bàn tay trái.

Chị Nguyễn Thị Cúc, mẹ cháu Long cho biết: “Từ hôm đó đến nay cháu đau phải ở nhà uống thuốc chứ không đi học. Nói cháu đi học cô Đào nhưng cháu cũng không dám đi nữa. Đêm ngủ thì cháu sợ hãi, hay la hét lắm”.

Bàn tay cháu bé vẫn bị thâm sau nhiều ngày xảy ra sự việc bị cô đánh.

"Con tôi bị từ hôm đó đến nay nhưng qua mấy lần làm việc mà nhà trường, các cô không có trách nhiệm gì với cháu cả. Tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc để trả lại sự công bằng", chị Nguyễn Thị Cúc cho biết thêm. 

Ngày 1/11, chia sẻ với PV về việc này, cô Nguyễn Thị Đào cho biết: “Vào đầu giờ chiều 25/10 khi cháu Long cùng cháu Đạt đùa nghịch nhau, tôi đã dùng que tre (dài khoảng 50cm) gõ vào tay cháu Đạt và cháu Long. Lúc đó, các cháu vẫn cười chơi đùa chứ không biểu hiện đau đớn. Nếu mà gõ đến gãy tay như thế thì các cháu phải khóc hét lên. Tôi dạy đến hết buổi hôm đó rồi về và cũng không thấy cháu có biểu hiện gì khác”.

Ảnh chụp phim xác định ngón tay út của cháu Long bị gãy ở xương đốt 1.

Việc đánh vào tay 2 cháu không phải tức giận gì mà chỉ là để cho các cháu ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị học, vì các cháu đùa nghịch ồn ào. Sau sự việc, tôi đã đến gia đình nhận lỗi về hành vi không đúng mực. Tôi cũng xin nhận trả tiền viện phí và thuốc thang để chăm sóc cháu.

Liên quan đến sự việc trên, cô Trần Thị Tú Hoa - Hiệu trưởng trường mầm non Nghi Đức, TP. Vinh chia sẻ thêm: “Chiều tối hôm đó (ngày 25/10), sau khi cháu Long về thì gia đình có đưa cháu lên trường. Lúc đó tôi có lại cầm tay cháu Long thì thấy ở ngón tay út cháu bị sưng và thâm. Tôi có nói gia đình cứ đưa cháu về và sẽ làm rõ để xử lý nghiêm vụ việc.

Cô Đào thừa nhận có dùng que tre gõ vào tay cháu Long tuy nhiên lực nhẹ không thể gây gãy tay cháu bé.

Nhà trường đã họp để làm rõ về phản ánh của phụ huynh về việc cô Đào đánh gãy tay học sinh. Hiện chưa thể xác định được việc cô Đào có đánh gãy tay học sinh hay không, nhưng về hành vi đánh trẻ là cô Đào sai, phía nhà trường sẽ xử lý nghiêm về vấn đề này.

Phía Hội phụ huynh cũng đề nghị để làm rõ được nguyên nhân bằng cách đưa cháu đi giám định và nhờ đến các cơ quan chức năng. Hiện phía nhà trường chưa báo với cơ quan chức năng mà sẽ theo ý nguyện vọng của phía gia đình.

Cô Hoa cho biết hành vi đánh trẻ của cô Đào là sai và sẽ bị nhà trường xử lý. Phía nhà trường cũng mong cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ sự việc.

Được biết, cô Đào mới chuyển về trường được 2 tháng nay. Trước khi chuyển về đây, cô Đào công tác tại trường mầm non xã Hưng Lộc.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến