Dòng sự kiện:
Gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ hơn 6 tỷ hỗ trợ chống dịch Covid-19
19/03/2020 17:29:12
'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn và cựu diễn viên Thủy Tiên vừa tài trợ hơn 6,2 tỷ đồng để mua 9 máy áp lực âm.

"Vua hàng hiệu" thuê chuyên cơ đưa con gái về nước ủng hộ 6 tỷ đồng chống Covid-19

Trên trang cá nhân Facebook, MC Trấn Thành vừa chia sẻ về tình hình sức khỏe của Tiên Nguyễn (bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam), đồng thời công bố số tiền mà bố của bệnh nhân (ông Johnathan Hạnh Nguyễn) ủng hộ chống dịch Covid-19.

Trấn Thành cho biết Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP Group) của vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã hỗ trợ cho TP HCM 9 máy áp lực âm để đóng góp vào việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Cũng theo chia sẻ của nam MC này, tổng số tiền chi phí của các thiết bị này hết hơn 6 tỷ đồng.

Gia đình của bệnh nhân thứ 32, đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng chống dịch Covid-19.

Trước thông tin này, xác nhận với báo chí, người đại diện của bà Lê Hồng Thủy Tiên cho biết, gia đình đã quyên góp hơn 6 tỷ đồng để hỗ trợ lắp đặt máy áp lực âm áp dụng trong việc điều trị Covid-19 sau khi con gái là Tiên Nguyễn chia sẻ kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Đại diện truyền thông của gia đình doanh nhân khẳng định họ vẫn đang tiếp tục ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh nhưng con số cụ thể sẽ được tiết lộ sau khi Tiên Nguyễn - tức bệnh nhân số 32 xuất viện. 

Trước đó, Tiên Nguyễn (tên thật là Nguyễn Hồng Thảo Tiên) đã bị nhiễm Covid-19 vì tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 đến từ Hà Nội trong một sự kiện thời trang tại châu Âu. Bố cô là "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê máy bay riêng để chở con gái về Việt Nam chữa trị. Ngay khi về TP HCM vào sáng ngày 9/3, Tiên Nguyễn đã được đưa đến cơ sở cách ly. Sau 1 tuần điều trị, kết quả xét nghiệm lần 1 đã cho kết quả âm tính. 

Ngay sau khi có kết quả, Tiên Nguyễn đã thông báo trên Instagram ngày 18/3 cho biết gia đình cô cũng chung tay cùng Việt Nam chống dịch: "Tiên rất vui khi hôm nay biết kết quả âm tính lần 1. Thương ba, má, gia đình và bạn bè không được ngon giấc vì mong tin con từng giờ từng ngày. Biết ơn các bác sĩ, anh chị điều dưỡng ngày đêm căng vì mình, vì sức khỏe cộng đồng. Tự hào vì biết thông tin cả nước cùng chống dịch. Gia đình Tiên đã chung tay cùng cả nước chống dịch. Các bạn cùng góp sức nhé. Niềm tin vào Việt Nam chiến thắng dịch bệnh nhiều hơn bao giờ hết".

Danh sách các công ty đã ủng hộ Covid-19

Mặc dù việc kinh doanh chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, song để đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành trong phòng chống dịch, ngoài gia đình nhà Johnathan Hạnh Nguyễn và cựu diễn viên Thủy Tiên nhiều doanh nghiệp, doanh nhân cũng đã ủng hộ hàng chục tỷ đồng tiền mặt hoặc hiện vật.

Mới đây, ngày 17/3, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ký ủng hộ. Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh, đến thời điểm lễ phát động, đã có 17 đơn vị là đại diện các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam. Tổng cộng, số tiền ủng hộ lên tới hơn 230 tỷ đồng, trong đó khối ngân hàng ủng hộ 140 tỷ đồng.

Tại Lễ phát động, hoa hậu Mai Phương Thúy đại diện cho công ty Apollo Silicon ủng hộ 20 tỷ đồng mua vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các ngân hàng Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank, MB, Techcombank, ACB, MSB, HDBank, VIB, Vinamilk mỗi ngân hàng ủng hộ 10 tỷ đồng; VPBank ủng hộ 15 tỷ đồng; TPBank, Seabank, Bắc Á Bank, chứng khoán SSI ủng hộ 5 tỷ đồng.

Hòa Phát ủng hộ 5 tỷ đồng bao gồm 2 tỷ cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 1) và 3 tỷ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19

Doji ủng hộ 4 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và viện vệ sinh dịch tễ Trung Ương.

Quỹ Đổi mới sáng tạo và Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tài trợ khoảng 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19.

Tập đoàn FLC ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ Bộ Y tế.

Ngày 13/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, chỉ trong một ngày sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát động chương trình "10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19", hội đã huy động các doanh nhân và doanh nghiệp đóng góp 5 tỷ đồng, đủ để sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virus SARS-CoV-2. Một số doanh nghiệp như: Tập đoàn TTC, Công ty bảo hiểm Viễn Đông, Tập đoàn PNJ, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Gỗ An Cường, CTCP Eurowindow, Hưng Thịnh Group, Sacombank, CTCP đầu tư và xây dựng Phúc Khang, Tổng công ty dầu Việt Nam (PVOIL),... đã nhiệt tình ủng hộ.

Ngày 11/3 Tập đoàn TH đã trao tặng 1 triệu ly sữa (tương đương khoảng 8 tỷ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ những người đang bị cách ly, theo dõi vì dịch Covid-19.

Grab Việt Nam cũng tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế để gửi tặng 33 trung tâm y tế thuộc 7 tỉnh biên giới (Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh).

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cũng tặng CDC tỉnh Quảng Ninh 200.000 khẩu trang chống dịch.

CTCP Y tế Danameco trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) 30.000 khẩu trang y tế, 1.000 bộ đồ chống dịch cùng 5 máy monitor theo dõi bệnh nhân.

Ngày 10/3, bà Trần Thị Bích Thủy, Giám đốc Công ty TNHH sả‎n xuất, vận tải, thư‎ơng mại, xuất nhập khẩu Bích Thủ‎y ở Bắc Giang đã quyên góp 50 tấn gạo cho khu vực cách ly theo dõi sức khỏe tập trung của tỉnh và một số địa phương khác. Số gạo được trích từ nguồn lợi nhuận kinh doanh của công ty với tổng trị giá 600 triệu đồng.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến