Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Nhặt được gần nửa tỷ đồng, nữ học sinh tìm người trả lại
26/04/2021 20:54:14
Trên đường đi học về, một học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) đã nhặt được tiền và vàng trị giá gần 500 triệu đồng. Sau đó em đã trả lại cho người đánh rơi.

Theo đó, vào trưa 26/4, khi đang trên đường đi học về nhà (thôn 13, xã Gia Phố) khi đang cách cầu Đông Hải khoảng 20m, em Bùi Thị Thùy Dung (học sinh lớp 10A2, Trường THPT Hương Khê) nhặt được một chiếc túi bóng màu đen nằm ở ven đường.

Khi kiểm tra túi bóng trên, Dung phát hiện trong túi chứa một khoản tiền lớn khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng (trị giá hơn 150 triệu đồng). Tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng

Vì thấy số tiền khá lớn nên Dung ở lại chỗ nhặt được bọc tiền để tìm người trả lại. Tuy nhiên, đợi khoảng 15 phút mà không thấy ai quay lại tìm, Dung đã cầm bọc tiền đến gửi ở nhà người thân cho an toàn, chờ người đến tìm sẽ trả lại.

             Nữ sinh trả lại số tiền, vàng nhặt được cho người bị đánh rơi (Ảnh: TL)

Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm (trú xã Hương Thủy, huyện Hương Khê) là chủ nhân số tiền, vàng nói trên quay lại vị trí đánh rơi để tìm tài sản đã được người thân của Dung trao trả. Ngay sau đó chị Thắm đã đến nhà nữ sinh để cảm ơn.

Ông Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết: Hành động nhặt được tiền trả lại người đánh rơi của em Dung rất đáng khen ngợi. Và dự kiến trong buổi học ngày mai, Trường THPT Hương Khê sẽ biểu dương trước toàn trường và khen thưởng đột xuất đối với hành động đẹp của em Bùi Thị Thùy Dung.

 Lê Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến