Dòng sự kiện:
Học sinh Hải Phòng đồng loạt đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19
08/12/2020 14:17:22
Ngoài việc dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết, UBND TP Hải Phòng yêu giáo viên các cấp nhắc nhở việc học sinh toàn TP phải khẩu trang khi tới trường và đến các nơi công cộng.

Ghi nhận của PV tại một số điểm trường vào sáng 8/12, hầu hết học sinh ở TP Hải Phòng khi đến trường đều thực hiện việc đeo khẩu trang khá nghiêm túc. Riêng khối THCS, THPT học sinh tiếp tục đeo khẩu trang ngay khi ngồi trong lớp học. Một số trường tiểu học tại nhiều quận huyện còn lắp đặt hệ thống bồn sát khuẩn tay cho học sinh ngay lối cổng vào.

Học sinh Hải Phòng đồng loạt đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19

Ngoài ra một số điểm trường, ngay từ chiều tối 6/12, các thầy cô giáo chủ nhiệm thực hiện việc  nhắn tin tới phụ huynh đề nghị nhắc nhở học sinh từ ngày 7/12 đeo khẩu trang khi tới trường để phòng chống dịch COVID-19. Nhiều trường tích cực công tác công tác phun khử, lau chùi bàn ghế, cửa sổ lớp học, tủ sách…

Trước đó, ngày 4/12, UBND TP Hải Phòng có văn bản 7690/UBND-VX về việc thực hiện Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 1/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị, tổ chức, ban ngành, địa phương… thực hiện yêu cầu 5K trong phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực công cộng; dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết. Đặc biệt, toàn ngành y tế thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến