Dòng sự kiện:
Từ hôm nay, phạt đến 3 triệu đồng với người không đeo khẩu trang nơi công cộng
15/11/2020 15:27:25
Hôm nay (15/11), Hà Nội và TP HCM bắt đầu phạt 1-3 triệu đồng nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, Bộ Y tế đã hoàn tất và ký ban hành dự thảo hướng dẫn đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. Sau khi có quy định này, người vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính 1-3 triệu đồng, theo hướng dẫn mới trong nghị định 117 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế của Chính phủ có hiệu lực thực hiện từ tháng 11/2020 (mức phạt cũ là 100.000-300.000 đồng).

Người dân Hà Nội chấp hành đeo khẩu trang tại bệnh viện.

Các địa điểm công cộng sẽ bắt buộc đeo khẩu trang là nhà ga, bến tàu xe, siêu thị… Sau khi hướng dẫn hoàn tất, Bộ Y tế đã gửi hướng dẫn cho các tỉnh thành để địa phương tùy tình hình cụ thể và quyết định thời gian, địa điểm công cộng bắt buộc đeo khẩu trang.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã quy định, tại 5 điểm: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị và chợ người dân Thủ đô bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các quận, huyện cho thấy nhiều người dân vẫn chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt là không thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng như ở các khu chung cư, chợ, siêu thị./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến