Dòng sự kiện:
Mận Ruby xuất khẩu sang Hong Kong giá gần 400.000 đồng/kg
17/05/2023 08:12:47
Loại trái cây đặc sản của tỉnh Sơn La được xuất khẩu sang Hong Kong với sản lượng bình quân 1 tấn/tuần, giá bán cao gần gấp đôi thị trường trong nước.

Mận Ruby của tỉnh Sơn La được xuất khẩu sang Hong Kong với giá bán gần gấp đôi thị trường nội địa. Ảnh: NVCC.

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Giám đốc điều hành Mia Group, cho biết sau khoảng thời gian thăm dò thị trường, đơn vị này đã chính thức xuất khẩu lô mận Ruby - đặc sản của Sơn La - sang thị trường Hong Kong.

Theo đó, mỗi tuần, công ty này sẽ cung ứng cho thị trường Hong Kong 1 tấn mận. Dự kiến từ nay cho đến hết vụ, sản lượng xuất khẩu đạt khoảng 10 tấn.

"Ngoài thị trường Hong Kong, hiện tại công ty cũng đang tiến hành thương thảo các bước cuối cùng để xuất khẩu hàng mẫu sang thị trường Campuchia, Singapore và các nước Trung Đông. Theo kế hoạch, sẽ có khoảng 10 tấn mận Ruby được phân phối ở các thị trường này", bà Huyền cho biết thêm.

Vị này cũng cho biết số lượng mận xuất khẩu năm nay có thể cao hơn cùng kỳ năm ngoái bởi lượng khách đặt hàng sớm khá lớn. Hiện nay, giá bán lẻ mận dao động trong khoảng 350.000-400.000 đồng/kg, tùy thị trường xuất khẩu, tăng nhẹ so với năm ngoái và gần gấp đôi giá bán trong nước.

Mận Ruby được trồng tại thung lũng Nà Ka thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, theo quy trình trồng và tuyển chọn khắt khe. Nông dân có thể phải mất 30% sản lượng, tỉa lượng, tỉa cành, tỉa quả để giữ lại những quả mận đạt tiêu chuẩn.

Theo ông Hà Như Huệ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sơn La, năm nay toàn tỉnh dự kiến thu hoạch khoảng hơn 89.000 tấn mận với hơn 12.000 ha, trong đó mận Ruby chiếm 1/3 sản lượng.

Lũy kế từ đầu vụ tới ngày 15/5, cả tỉnh đã có hơn 9.500 tấn mận được tiêu thụ với giá bán trung bình (cả tỉnh) gần 18.000 đồng/kg. Tính riêng Mộc Châu, nơi có diện tích mận lớn nhất tỉnh, đã thu hoạch 1.447 tấn với giá bán trung bình hơn 39.000 đồng/kg.

Ông Huệ đánh giá mận Ruby là sản phẩm đại diện thương hiệu cho nông sản của tỉnh Sơn La và được xếp vào diện trái cây cao cấp, mang lại lợi nhuận cao cho các hộ nông dân.

Tác giả: Liên Phạm

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến