Dòng sự kiện:
Phá chuyên án, bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó
15/04/2024 10:49:39
Các cơ quan chức năng tại Nghệ An vừa thực hiện thành công cuộc đột kích chuyên án, triệt xóa một ổ nhóm tội phạm chuyên trộm hơn 2 tấn chó.

Sau khi điều tra khu vực, Cảnh sát hình sự Nghệ An phát hiện một băng nhóm trộm chó hoạt động rộng trên nhiệu địa bàn. Nhóm này, đến từ huyện Hưng Nguyên và huyện Nghi Lộc, đã thực hiện các vụ trộm ở nhiều địa điểm khác nhau trong và ngoài tỉnh, sử dụng cả súng tự chế và nỏ bắn để phản kháng khi bị bắt quả tang. 

Hoạt động trộm chó của nhóm đối tượng này đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự khu vực. Cảnh sát hình sự Nghệ An đã thông báo tình hình này đến lãnh đạo Công an tỉnh và phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai chuyên án đấu tranh.

  Đối tượng Nguyễn Văn Điều

Trong quá trình điều tra và đấu tranh, Công an đã xác định được Nguyễn Văn Điều (SN 1978) là đối tượng chủ mưu và điều hành hoạt động của ổ nhóm trộm chó. Đáng chú ý, Điều đã tuyển dụng các đồng phạm có tiền án, tiền sự và cung cấp công cụ và phương tiện cho nhóm, bao gồm kích điện, bao xác rắn, băng keo và xe mô tô gắn biển số giả. Chó bị đánh cắp từ ngôi nhà của người dân sẽ được Điều thu mua và tiêu thụ.

Ngày 11/4, sau khi áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, Cảnh sát hình sự Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc và phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để phá thành công chuyên án và bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản. 

Ngoài Nguyễn Văn Điều, 2 đối tượng còn lại bị bắt giữ cũng đến từ xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, gồm Nguyễn Văn Duyệt (SN 2000) và Nguyễn Văn Cương (SN 1998). Duyệt đã có 3 tiền án và 1 tiền sự về các tội "Trộm cắp tài sản" và "Sử dụng vũ khí trái phép", trong khi Cương đã có 2 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản". 

Các đối tượng trong chuyên án bị bắt giữ (Ảnh: CANA)

Khám xét nơi ở và các địa điểm liên quan của các đối tượng, Cảnh sát thu giữ được một số tang vật liên quan đến hoạt động trộm chó, bao gồm súng tự chế, nỏ bắn, kích điện, bao xác rắn và các dụng cụ khác. Đồng thời thu hồi hàng trăm kilogram chó trọi đã bị trộm cắp.

Hiện tại, Cảnh sát đang mở rộng điều tra để làm rõ mọi thông tin liên quan đến hoạt động của ổ nhóm trộm chó này, bao gồm việc tìm kiếm những đồng phạm khác và xác định nguồn gốc các chó bị đánh cắp. Các đối tượng bị bắt giữ sẽ phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý về hành vi trộm cắp tài sản và sử dụng vũ khí trái phép.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến