Dòng sự kiện:
Tin mới nhất siêu bão số 10: Đê biển có nguy cơ bị phá
15/09/2017 09:04:55
Siêu bão số 10 đang chuẩn bị đổ bộ vào đất liền khiến tuyến đê biển huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang gồng mình chống chọi và có nguy cơ bị phá đê biển, phải di tán người dân khẩn cấp.

Vào sáng nay (15/9), do anh hưởng của Siêu bão số 10, sóng biển dâng cao đã uy hiếp trực tiếp đến tuyến đê biển xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, những đợt sóng to cao khoảng 2-4m đổ dồn vào chân đê thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long. Nước biển tràn qua đê, chảy vào các nhà dân ven biển.

Trước thực trạng trên, người dân đang tích cực dùng các bao tải đất, cát... để che chắn không cho nước biển chảy tràn vào nhà và đang phối hợp cùng chính quyền và cơ quan chức năng tổ chức di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Chia sẻ với PV, ông Trần Văn Nguyện- Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, trước đó khi bão số 10 đang dần tiến vào đất liền, chính quyền đại phương đã tích cực tuyên truyền vận động người dân ở ven đê di dời đến nơi trú ẩn an toàn. Hiện sóng biển dâng cao, tràn qua cả đê nên chính quyền và công an huyện cùng các cơ quan chức năng đã vận động, yêu cầu người dân ở gần đê biển di dời khẩn cấp ra khỏi vùng xung yêu nguy hiểm.

Dưới đây là 1 số hình ảnh được PV ghi lại:

Sóng dâng cao tại tuyến đê biển Quỳnh Lưu.

Nước biển tràn qua và có nguy cơ bị phá tuyến đê.

Người dân đang che chắn để tránh nước biển tràn vào nhà. 

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đang tổ chức di dời người dân khẩn cấp ra khỏi vùng xung yếu.

 
Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến