Dòng sự kiện:
'Tổng tiến công' để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương
23/02/2021 07:30:30
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, cả hệ thống chính trị cần nhanh hơn, quyết liệt hơn, tận dụng từng phút, từng giờ để chạy nhanh hơn dịch COVID-19.

Ngày 22/2, tại buổi họp và cho ý kiến về kế hoạch xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng và các vấn đề liên quan đến dịch bệnh của Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, cả hệ thống chính trị cần nhanh hơn, quyết liệt hơn, tận dụng từng phút, từng giờ để chạy nhanh hơn dịch.

Bí thư Tỉnh Ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị phải tận dụng từng phút, từng giờ để nhanh hơn dịch, tổng tiến công trong "thời gian vàng" để kiểm soát dịch.

Theo ông Thăng, Thường vụ Tỉnh uỷ đã họp bàn với các chuyên gia y tế, lãnh đạo các huyện, thành phố trên toàn tỉnh, nhìn lại 6 ngày trôi qua, triển khai giải pháp cho "thời gian vàng" còn lại để chống dịch.

Theo đánh giá, việc xét nghiệm đã được thực hiện trên diện rộng nhằm đánh giá vùng nguy cơ, góp phần thực hiện mục tiêu kép. Chống dịch kiên quyết nhưng phải tạo đường cho kinh tế phát triển. Đó là quan điểm nhất quán, mạnh mẽ của Hải Dương.

Ngành y tế đã tập trung toàn lực, bảo đảm việc lấy mẫu đúng kế hoạch, 100% trường hợp nguy cơ cao được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các nhóm có nguy cơ cao gồm: Chí Linh, Cẩm Giàng, Kim Thành và TP Hải Dương. Nhóm có nguy cơ gồm: Kinh Môn, Nam Sách và Bình Giang. Nhóm nguy cơ thấp là các địa phương còn lại.

Dự kiến, tỉnh sẽ lấy 162.000 mẫu để xét nghiệm sàng lọc trong doanh nghiệp và nhân dân.

Hiện nay, tỉnh Hải Dương đã đủ năng lực xét nghiệm nghiệm 80.000 mẫu gộp/ngày đêm. Tất cả mẫu xét nghiệm trên diện rộng trả kết quả trong 24 giờ.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, sau 12h cùng ngày, còn 8,5 ngày giãn cách xã hội toàn tỉnh, sẽ là giai đoạn tổng phản công, tổng tiến công và đóng vai trò quyết định đến sự thành công của chiến dịch.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo quyết liệt hơn, lãnh đạo cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm đối với địa phương mình phụ trách, nếu lơ là sẽ kỷ luật ngay.

Ngoài ra, các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương phải mỗi ngày tối thiểu 1 lần kiểm tra đột xuất địa phương mình phụ trách. Nơi nào lơ là phải kiểm điểm, phê bình ngay.

Bên cạnh đó, phải củng cố ngay và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ "COVID-19 cộng đồng". Hiện, huyện Kim Thành có nguy cơ cao không kém huyện Cẩm Giàng. Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các địa phương rà soát toàn bộ nhóm dân cư có nguy cơ cao để xét nghiệm trên diện rộng. Xét nghiệm 100% công nhân ở Kim Thành để loại trừ nguy cơ.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến