Dòng sự kiện:
Vụ 1 người tử vong ở núi Yên Ngựa: Đình chỉ khai thác đất trên toàn xã
18/03/2018 10:41:21
Liên quan đến một tài xế tử vong ở núi Yên Ngựa, xã Đồng Xuân, Quốc Oai (Hà Nội), UBND huyện đã đình chỉ khai thác đất trên toàn xã này.

Liên quan đến việc một tài xế bị đất vùi lấp khi đang vận chuyển đất ở núi Yên Ngựa, thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội), ngày 18/3, ông Đỗ Huy Chiến – Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ toàn bộ các địa điểm khai thác đất trên địa bàn xã Đồng Xuân.

Sáng ngày 18/3, UBND huyện giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì thực hiện kiểm tra, rà soát lại toàn bộ việc khai thác đất, đá trên địa bàn toàn huyện và có báo cáo về lãnh đạo UBND huyện ngày 19/3.

Hiện trưỡng xảy ra vụ việc.

Ngoài ra, UBND huyện Quốc Oai cũng đã cử đoàn do Phó Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Như đã đưa tin, khoảng 9h ngày 17/3, tại núi Yên Ngựa, thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) vừa xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, tại khu vực núi Yên Ngựa đang diễn ra hoạt động khai thác đất, vận chuyển đi nơi khác. Lúc này, anh Tạ Văn Tuyên (SN 1986), quê ở huyện Quốc Oai điều khiển xe tải đi vào đây thì bất ngờ núi lở, đè bẹp cabin khiến anh tử vong ngay tại chỗ.

Sự việc nhanh chóng được người dân thông báo lên nhà chức trách địa phương. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quốc Oai cũng đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu vụ việc.

Qua tìm hiểu của PV, đất ở khu vưc núi Yên Ngựa này không được phép khai thác. Tuy nhiên, theo người dân bản địa thì việc khai thác này diễn ra đã nhiều ngày qua.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến