10 cửa hàng ăn nhanh đắt nhất thế giới
28/03/2015 15:30:27
ANTT.VN - Nhanh chóng, tiện lợi, không cần nấu, và có sẵn gần như 24/7. Đáp ứng nhu cầu đó những cửa hàng ăn nhanh đã ra đời và trở nên phổ biến. Tuy nhiên, giá cả của các thương hiệu phụ thuộc vào chất lượng thực phẩm và cung cách phục vụ.

Tin liên quan

Không ai tin rằng đồ ăn nhanh là những thực phẩm giá trị, nhưng đến cuối năm 1990, đầu năm 2000, đây là một vấn đề nóng sốt. Khoảng năm 2004, khi Morgan Spurlog đưa ra những tác động tiêu cực tiêu dùng trong bữa ăn của McDonald trong phim Supersize Me, cả thế giới đã thức dậy và chú đến trào lưu này.

Ngày nay, mọi người đều muốn ăn sạch. Những thực phẩm hữu cơ được bày bán trên kệ hàng đã trở nên phổ biến. Các nhà hàng thức ăn nhanh mở để thích ứng với cơn sốt này. Hiện nay, bữa ăn của trẻ em có xu hướng bao gồm một lát táo thay vì khoai tây chiên, một cốc sữa tươi hay nước ép trái cây thay cho một cốc sô đa. Đối với người lớn, các thành phần lành mạnh  để tạo ra thực phẩm là thứ họ thấy yên tâm cho bữa ăn.

Tuy nhiên, sản xuất hàng loạt thức ăn nhanh cần có những chi phí nhất định. Thay vì nướng hàng trăm ngàn chiếc bánh hamburger đông lạnh  một ngày, các nhà hàng nỗ lực sử dụng thực phẩm tươi. Kết quả, đến thời điểm này, người tiêu dùng thấy có một sự gia tăng cho thực đơn. Thức ăn nhanh vẫn ở thang thấp nhất của thực phẩm lành mạnh, nhưng ngày càng trở nên đắt đỏ hơn.

Dưới đây là 10 thương hiệu thức ăn nhanh với những mặt hàng đắt hơn so với các thương hiệu còn lại:

10. Wendy’s

Wendy’s là một cửa hàng hamburger giống như McDonald’s hay Burger King. Kể từ năm 1969, chuỗi cửa hàng được phát triển với hơn 6.500 địa điểm trên toàn thế giới vào thời điểm năm 2010. Người sáng lập ra Wendy’s là Dave Thomas. Ông không ngừng cải tiến và thay đổi để thúc đẩy sự phát triển dịch vụ cho đến tận lúc qua đời vào năm 2002.

Bạn có một bữa ăn rẻ tại McDold’s và phải trả đắt hơn một chút tại Burger King thì Wendy’s có giá cao nhất trong cả 3. Tại đây, loại Hamburger đắt nhất là Dave’s Hot’n Juicy giá 5USD.

9. Subway

Khi chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh ngày càng phát triển, Subway muốn mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn ăn uống không chỉ bổ dưỡng mà còn nhanh chóng. Chuyên về bánh mì, Subway nổi lên vào cuối thập niên 1990 thông qua Jared Fogle, người đã trở thành linh vật chính của nhà hàng. Fogle tuyên bố rằng ông đã giảm cân bằng cách ăn uống ở đây kết hợp với những bài tập nhẹ nhàng. Subway hoạt động từ năm 1965. Đến nay, chuỗi cửa hàng đã tiêu tốn một khoản lớn cho quảng cáo.

Chiến dịch quảng cáo nỗ lực được thực hiện, Subway đã có mặt trên bản đồ. Khi Fogle khẳng định được thương hiệu của mình, đến năm 2014, Subway có gần 44.000 địa điểm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, giá đồ ăn tại đây không phải ai cũng có thể đến thường xuyên.

Footlong là một trong những menu phổ biến nhất của Subway được yêu thích như Black Forest Ham, Meatball Mariara, Veggie Delite và Subway Seafood Sensation, giá từ 5USD – 8USD/sandwich. Một bánh Sandwich 6-inch là giá cả phải chăng khi bạn phải bỏ ra 5USD. Nhưng món salad sẽ rút từ 6USD-8USD khi bạn dùng Mì cay Ý, gà Monterey hoặc salad bò.

8. Chipotle Mexican Grill

Theo phong cách cổ điển, Chipotle Mexican Grill tự hào về chất lượng và thành phần trong đồ ăn của mình. Chuỗi của hàng ăn nhanh này tồn tại từ năm 1993, đến nay đã trở nên phổ biến. Thậm chí, năm ngoái thương hiệu đã được mở rộng tới Hoa Kỳ. Đến năm 2014, bạn có thể tìm thấy khoảng 1.700 cửa hàng trên toàn thế giới.

Tại Chipotle, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không dưới 7-8 USD. Giá là không đổi nếu bạn muốn bỏ hoàn toàn thịt. Cộng thêm một thức uống có cồn, hóa đơn sẽ tăng thêm gần 4USD (một chai bia) và gần 8USD (một cocktail Patron).

7. Fuddruckers

Cao cấp hơn một chút so với McDonald’s, Fuddruckers nổi tiếng với bánh mì kẹp thịt tươi và khoai tây chiên từ năm 1979 ở Houston, Texas.

So với các chuỗi cửa hàng ăn nhanh khác, Fuddruckers có số lượng cửa hàng nhỏ hơn, tổng số gần 200 vào năm 2011 được phân bố rải rác ở các nước: Saudi Arabia, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico, Canada và Mỹ.

Tuy nhiên, những gì bạn nhận được ở nhà hàng là chất lượng đi kèm giá rẻ. Giá gốc của hamburger Duds là 6USD. Những thực đơn rẻ nhất cho người lớn là Ultimate Bacon Grilled Cheese với giá 5USD-7USD. Bạn sẽ phải trả thêm cho những thực đơn lạ như sừng nai, kobe hoặc bánh mì kẹp thịt trâu với giá 11USD trở nên.

Ngay cả khi bạn ăn những món đơn giản như salad cũng tiêu tốn khoảng 8USD hoặc 9USD. Với mức giá cao như vậy, bạn có thể dùng một suất khoai tây chiên lớn giá 4USD hoặc 5USD cho một suất khoai tây chiên ớt.

6. Firehouse Subs

Firehouse Subs là một điểm đến của người chuộng sandwich. Bạn không chỉ tìm thấy bánh mì nóng, tại đây còn có cả một thực đơn đồ cay thú vị. Chuỗi của hàng ăn nhanh này kinh doanh từ năm 1994, được lấy tên là Firehouse Subs vì người sáng lập là Chris và Robin Sorensen, hai người đã từng làm cứu hỏa trước khi họ bước sang kinh doanh nhà hàng.

Đến năm 2013, Firehouse Subs có tất cả 700 địa điểm tại Puerto Rico và Mỹ. Chuỗi cửa hàng đã được nhận giải thưởng từ Hiệp hội các Nhà hàng quốc gia và KPMG.

Tại đây, các loại bánh mì có chi phí từ 7USD -  9USD với những cái tên: Firehouse Meatball, The New York Stemer, the Hook & Ladder, hay the Sweet & Spicy Meatball. Một số bánh sandwich cỡ lớn như Turkey Bacon Ranch, Firehouse Hero có giá gần 10USD.

5. Arby’s

Arby là một doanh nghiệp chuyên phục vụ của Reuben với thực đơn bao gồm: thịt bò nướng, thịt nướng phô mai Philly, bánh mì Sandwich gà tây,.. được mở vào năm 1964. Mặc dù giá cả khá đắt đỏ nhưng Arby đã thu hút một lượng khách lớn với tổng số 3.400 địa điểm vào năm 2013. Bạn có thể tìm đến Arby tại các nước như Quatar hay Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Canada và Mỹ.

Tại đây, bạn  phải trả khoảng 10USD cho một nữa ăn.

4. Captain D’s

Nhà hàng Captain D’s của Ray Danner hoạt động từ năm 1969 và địa điểm đầu tiên được đặt ở Tennessee. Đây là một doanh nghiệp kinh doanh thức ăn nhanh về hải sản.

Nếu như McDonald và Budder King chuyên phục vụ các món cá thì dây chuyền của Captain đang cạnh tranh với những thực đơn cá chất lượng, tôm, cua, và nhiều loại hải sản khác.
Thậm chí ngoài hải sản, những vị khách yêu thích của cửa hàng có thể đặt gà.

Đến nay, Captain D’s có khoảng 530 địa điểm khác nhau. Tại đây, một đĩa hải sản sang trọng giá gần 11USD. Một suất cá cho cả gia đình sẽ tiêu tốn  khoảng 26USD.

3. Papa Murphy’s

Là hãng bánh Pizza nổi tiếng thứ 5, Papa Murphy’s được thành lập ở ngoài Washington. Hai hãng Papa Murphy và Papa Aldo sát nhập vào nhau năm 1995. Đến nay, Papa Murphy có hơn 1.400 nhà hàng ở Canada và Mỹ.

Hãng pizza này cung cấp cho bạn những dịch vụ tiện ích về chất lượng của vỏ, hương vị nước sốt, pho mát,... Đi kèm với nó là một mức giá khoảng 14 USD-15USD. Bạn có thể thưởng thức các hương vị gà Địa Trung Hải, gà Thái,…

2. Long John Silver’s

Nổi tiếng với chuỗi cửa hàng ăn nhanh hải sản, Long Jonh Silver’s có hơn 8.400 địa điểm quốc tế vào năm 2015. Nhà hàng bắt đầu hoạt động vào năm 1969 ở Kentucky cùng với TacoBell, Kentucky Fried Chicken, KFC.

Tại đây, chi phí cho một đĩa thức ăn từ 10 USD đến 12 USD. Ngay cả bữa ăn cá nhân như ba miếng gà, tám miếng tôm, hai miếng cá cũng tốn từ 8USD - 10USD.

1. Panera Bread

Với mì ống, bánh mì, súp, đồ nướng , xà lách,.. Panera Bread là lựa chọn của nhiều người. Hoạt động từ năm 1981, đến nay Panera Bread đã có hơn 1.800 địa điểm.

Tất cả các loại sandwich có giá từ 7 USD đến 10 USD như Tomato, Mzzarella, Smokehouse Turkey, Chipotle Chicken, Steak và White Cheddar.

Hoàng Hà (Theo therichest.com)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến