Dòng sự kiện:
1000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện TƯ Huế
05/11/2017 10:39:51
Sau hơn 10 năm triển khai thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, đã có 1000 trẻ em ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện TƯ Huế.

Ngày 4/11, Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm triển khai thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và chào mừng 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) tại bệnh viện này.

Tham dự lễ kỷ niệm có GS.TS Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế, TS. Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, đại diện lãnh đạo tỉnh và bệnh viện TƯ Huế.

Trước nhu cầu điều trị vô sinh, hiếm muộn ngày càng gia tăng của bệnh nhân khu vực miền Trung, Ban Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế và Ban chủ nhiệm khoa Phụ sản của bệnh viên đã nỗ lực  mang kỹ thuật TTTON về Bệnh viện T.Ư Huế. Thời điểm này các trung tâm TTTON chỉ nằm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Các em nhỏ được bố mẹ đưa đến tham gia tại buổi lễ.

Ngày 13/11, được sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP Hồ Chí Minh, do GS Nguyễn Thị Ngọc Phượng trực tiếp hướng dẫn, Bệnh viện T.Ư Huế đã triển khai thành công kỹ thuật TTTON. Tháng 7/2008, 6 cháu bé đầu tiên từ kỹ thuật này đã chào đời, đánh dấu sự thành công trong kỹ thuật điều trị vô sinh tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Từ đó đến nay, Khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện T.Ư Huế đã có nhiều bước tiến quan trọng, làm chủ được nhiều kỹ thuật trong hỗ trợ sinh sản. Số chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm đạt khoảng 400-500 chu kỳ/năm, tỷ lệ thành công đạt từ 35-40%, giảm thiểu tối đa các biến chứng và không có quá kích buồng trứng.

Đến nay, sau 10 năm triển khai các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, đã có 1.000 cháu bé ra đời bằng phương pháp TTTON tại Bệnh viện T.Ư Huế. Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện T.Ư Huế cũng đã thực hiện bảy trường hợp mang thai hộ, trong đó có năm trường hợp có thai và đến nay đã có ba cháu bé ra đời khỏe mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Như Hiệp - Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật trong nhiều năm qua của nhóm chuyên gia đến từ Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP. HCM. Trong tương lai, khoa hỗ trợ sinh sản sẽ cập nhật và áp dụng nhiều kỹ thuật khoa học mới, mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh.

Đình Tuấn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến