100.000 nhân dân tệ mục nát sau khi bị chôn vùi dưới lòng đất 4 năm
31/08/2015 17:18:29
ANTT.VN – 100.000 nhân dân tệ (tương đương với hơn 350 triệu VND) gần như đã mục nát hoàn toàn sau khi bị bỏ quên dưới đất trong vòng bốn năm tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Tin liên quan

Số tiền đã bị mục nát ra từng mảnh sau khi bị chôn dưới lòng đất trong 4 năm.

Trang tin Sina bản tiếng anh - một trong những hãng truyền thông lớn nhất Trung Quốc - hôm qua (30/8) đưa tin, anh Zhang, một người dân ở huyện Thuật Dương, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc mới đây đã mang đến một ngân hàng ở địa phương một bọc tiền để nhờ giúp đỡ. Trong cái bọc của ông có chứa 100.000 nhân dân tệ (tương đương với 15.800 USD). Những tờ tiền giấy ở trong bọc đã trở nên mục nát và ông Zhang cho biết ông rất lo lắng liệu rằng nó còn có thể được chuộc lại hay không?

Những tờ tiền giấy ở trong bọc đã trở nên mục nát. Phần lớn những tờ tiền dính chặt vào nhau và không thể tách được ra.

Chỉ đến tháng 4 năm nay khi ông Zhang bắt đầu lên kế hoạch lập gia đình, bố mẹ ông mới nhớ đến số tiền bị bỏ quên này. 

Ông Zhang cho hay, số tiền này là của bố mẹ ông tiết kiệm được và nó đã được chôn dưới lòng đất trong túi ni lông từ 4 năm trước. Dường như bố mẹ của ông đã quên mất có sở hữu số tiền này cho đến tháng 4 năm nay khi ông Zhang bắt đầu lên kế hoạch lập gia đình.

Bọc tiền sau đó đã được đào lên nhưng đã bị mục nát ra thành từng mảnh. Phần lớn những tờ tiền dính chặt vào nhau và không thể tách được ra. Một chuyên gia có họ là Lin đến từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chi nhánh Tú Thiên, tỉnh Giang Tô cho biết theo quy định mới, cơ hội để tái chế số tiền này là rất nhỏ, tuy vậy, ông hứa sẽ gửi hình ảnh của những tờ tiền trên lên trung tâm tỉnh và xem xem liệu họ có cách nào tốt hơn để hồi phục nó không. “Sau tất cả, đấy là một khoản tiền lớn, chúng tôi sẽ xem xem có cách nào để giúp đỡ không”, ông Lin nói.

Phương Phương – Theo Sina

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến