11 xe Mercedes chết máy sau khi đổ xăng A95 Petrolimex
29/01/2016 15:29:11
Sau khi đổ xăng A95 từ cây xăng Petrolimex , những 11 chiếc Mercedes đi được một đoạn thì "lịm dần" rồi chết máy.

Tin liên quan

Dù sự cố xảy ra đã một tuần nhưng hiện nay vẫn còn chủ xe phản ánh về tình trạng hỏng hóc sau khi đổ xăng

Ông Trần Trọng Hòa Bình, Trưởng phòng dịch vụ Mercedes Benz Hàng Xanh (333 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), xác nhận từ ngày 23/1 đến nay có 11 chiếc xe được kéo đến trung tâm bảo dưỡng Mercedes Hàng Xanh với tình trạng chết máy sau khi đổ xăng. Mẫu số chung của những ca chết máy này là vừa đổ xăng, xe đi một đoạn thì "lịm dần", chủ xe cố khởi động nhưng không nổ. Điều đáng nói các chủ xe đều phản ánh đổ xăng A95 từ cây xăng Petrolimex.

“Chiều qua có một chiếc Mercedes bị tình trạng tương tự kéo đến xưởng. Qua kiểm tra, thợ phát hiện chiếc xe này hư 3 béc phun xăng, phải thay thế. Mỗi béc 18 triệu đồng, tổng cộng chiếc xe này mất gần 60 triệu đồng để sửa chữa”, ông Bình nói. Điều đáng chú ý, chiếc xe trên đổ xăng tại một cây xăng của Công ty cổ phần nhiên liệu Sài Gòn. Tuy nhiên, khi kiểm tra, công ty này nhập xăng từ nguồn của Petrolimex.

Chiều 28.1, PV Thanh Niên cũng ghi nhận một trường hợp chủ chiếc Mercedes sau khi đổ xăng chạy một đoạn thì gặp sự cố tương tự, sửa qua 3 garage nhưng xe vẫn hỏng hóc. Chủ xe cho biết đổ xăng ở một cây xăng gần khu vực sân bay nhưng cây xăng này không phải của Petrolimex. Sau khi sự cố xảy ra, quản lý cây xăng đã ghi nhận để báo về tổng kho xăng.

Ông Nguyễn Hữu Trọng, Phó phòng dịch vụ hãng Chevrolet Sài Gòn (161 F Dạ Nam, Q.8, TP.HCM), cũng cho hay trong thời gian qua Chevrolet Sài Gòn nhận được 5 trường hợp xe của hãng bị chết máy sau khi đổ xăng. Ngoài ra, có một chủ xe Nissan nhưng là khách hàng của Chevrolet Sài Gòn cũng thông báo chết máy với lý do tương tự. Sau khi kiểm tra, các chủ xe đều thông báo trước khi chết máy đều đổ xăng ở cây xăng Petrolimex.

Xe chết máy sau khi đổ xăng được đưa đến garage để sửa chữa - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Trọng cho biết thêm trước mắt chưa biết nguyên nhân gì nhưng nếu chết máy do xăng mà trong đó có chứa dung dịch thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới ống nhiên liệu của xe.

Ông Phan Lê Minh Đức, Giám đốc nghiệp vụ của Honda Kim Thanh (Q.11, TP.HCM) cho biết thời gian gần đây hãng nhận được khá nhiều trường hợp khách hàng phản ánh về tình trạng chết máy sau khi đổ xăng. Các xe sau khi được cứu hộ kéo về trung tâm bảo dưỡng xả xăng ra hết, súc bình, vệ sinh béc phun xăng hay thay lọc xăng mới nổ máy được.

Trong khi các đại lý, xưởng sửa chữa xe liên tiếp nhận được phản ánh xe hư sau khi đổ xăng thì Petrolimex dù cố gắng nhưng chưa tìm được nguyên nhân sự cố của lô hàng xăng A95 làm các xe hỏng hóc, chết máy.

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 29.1, ông Đặng Duy Quân, Phó giám đốc Petrolimex khu vực 2, cho biết sau khi sự cố xảy ra ngoài việc gửi kiểm tra mẫu qua Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng 3 (Quatest 3), Petrolimex khu vực 2 đã huy động khối kỹ thuật tìm hiểu nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hiện các chuyên gia của Petrolimex ở Hà Nội đang có mặt ở tổng kho xăng dầu Nhà Bè để tìm nguyên nhân.

“Hàng thu hồi về đều đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam. Nếu trong tuần này không phát hiện ta nguyên nhân sự cố thì công ty sẽ gửi mẫu qua Singapore giám định hoặc nhờ các nhà cung cấp ở nước ngoài kiểm tra”, ông Quân nói.

Theo ông Quân, lô hàng xăng nghi bị lỗi có số lượng vài ngàn m3. Do nhập gối đầu nên lô hàng trên được nhập từ nhiều nguồn cả ở trong và ngoài nước. Sau đó, lô hàng được cung cấp cho 22 cửa hàng trên tổng số 65 cửa hàng Petrolimex ở TP.HCM, đến nay có 18 cửa hàng có phản hồi về chất lượng xăng.

Đáng chú ý là lô hàng trên cũng được Petrolimex phân phối ở các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre, Cần Thơ, Tây Ninh… nhưng đến nay chưa có sự phản hồi nào về chất lượng. Ông Quân cho biết công ty đã ghi nhận trực tiếp gần 50 trường hợp chủ xe ở TP.HCM phản ánh về tình trạng xe hỏng hóc sau khi đổ xăng và đang tiếp tục ghi nhận. Những trường hợp nào chứng minh được và có hóa đơn đổ xăng lẫn sửa chữa sẽ được Petrolimex bồi thường thỏa đáng.

“Đáng chú ý, phần lớn xe chết máy đều là xe đời mới và có bộ phận cảm biến hiện đại, chứ không phải xe nào cũng bị. Khi phát hiện xe có yếu tố lạ, bộ phận này sẽ ngắt không cho xe nổ máy. Hiện chưa ghi nhận trường hợp chết máy nào đối với xe máy”, ông Quân nói.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến