Dòng sự kiện:
12 chiếc Airbus A321 của Vietnam Airlines phải dừng bay
29/02/2024 11:13:27
Theo CEO Lê Hồng Hà, việc đứt gãy chuỗi cung ứng và nguồn nhân lực đã khiến 12 tàu bay Airbus A321 của hãng phải dừng bay và đi kiểm tra lâu hơn trước đây.

Vietnam Airlines giảm 20% năng lực khai thác máy bay thân hẹp vì 12 chiếc Airbus A321 phải dừng bay để mang đi kiểm tra. Ảnh: Planspotters.

Chia sẻ bên lề Hội nghị hàng không quốc tế (IAS) ngày 28/2, CEO Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết các hãng hàng không vẫn gặp thách thức lớn do đứt gãy chuỗi cung ứng, nguồn nhân lực, đã xảy ra từ đại dịch Covid-19. Hiện động cơ, phụ tùng, cơ sở bảo dưỡng máy bay vẫn thiếu.

Theo ông Hà, một động cơ máy bay Airbus A350 trước đây cần 100-120 ngày để bảo dưỡng, nhưng hiện cần đến 250-300 ngày.

Bên cạnh đó, CEO Vietnam Airlines cho biết cả thế giới hiện có hơn 3.500 máy bay bị ảnh hưởng do vấn đề liên quan đến động cơ Pratt & Whitney sử dụng trên các dòng tàu bay Airbus A321/A320 NEO. Vietnam Airlines cũng có 12 chiếc Airbus A321 phải đưa vào bảo dưỡng. Việc này làm năng lực khai thác đội tàu bay thân hẹp bao gồm 60 chiếc của hãng giảm đến 20%.

Hiện hãng phải tập trung giải pháp quản trị để khai thác ổn định, hiệu quả hơn với đội máy bay hiện tại nhằm tăng năng suất, bù đắp thiếu hụt tải cung ứng khi nhiều máy bay đưa vào bảo dưỡng.

Ông Hà cũng nói về việc tăng giá trần vé máy bay từ ngày 1/3.

Cụ thể, CEO Vietnam Airlines nhận định giá trần vé máy bay nội địa tăng cũng là cơ hội để các hãng điều chỉnh dải giá trên các đường bay nội địa.

Từ đó, Vietnam Airlines sẽ có cơ hội tiếp tục đầu tư chất lượng dịch vụ ở phân khúc giá mà khách hàng có khả năng chi trả cao. Ngoài ra, hãng cũng có được mức giá thấp hơn cho hành khách có khả năng chi trả thấp, trong giai đoạn thấp điểm của thị trường sẽ có nhiều chương trình khuyến mại hơn.

Vị CEO cho rằng việc dự đoán mặt bằng giá vé năm 2024 khá khó trong thời điểm hiện nay, khi thị trường vận tải hàng không nội địa thay đổi khá nhiều trong những tháng qua. Tuy nhiên, theo đánh giá của Vietnam Airlines, giá vé trong năm 2024 sẽ tương đương năm 2023 vì vẫn chưa có những thay đổi quá lớn.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến