Dòng sự kiện:
12.000 người lao động được hỗ trợ trả lương
28/07/2021 17:02:37
Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết, đến ngày 26/7/2021 đã phê duyệt cho vay 39 người sử dụng lao động với trên 45 tỷ đồng để trả lương cho trên 12.000 lượt người lao động theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ

Tổng số tiền NHCSXH đã giải ngân đến 17h ngày 27/7 là 43 tỷ đồng

Theo NHCSXH, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 10/2022/TT-NHNN ngày 21/7/2021 quy định về việc tái cấp vốn đối với NHCSXH theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo đó, NHNN tái cấp vốn không tài sản bảo đảm đối với NHCSXH, tổng số tiền tái cấp vốn tối đa 7.500 tỷ đồng, lãi suất tái cấp vốn là 0%/năm, lãi suất tái cấp vốn quá hạn là 0%/năm.

12.000 người lao động được hỗ trợ trả lương.

Đại diện NHCSXH cho hay, với tinh thần triển khai chính sách cho vay nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện và hiệu quả, coi việc triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất đối với người lao động là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, “mỗi cán bộ là một tuyên truyền viên”. Chỉ sau 14 ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 đã đi vào cuộc sống với những hợp đồng tín dụng trả lương để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất đối với người lao động được ký kết theo cấp số nhân hàng ngày, góp phần hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động cùng vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19, duy trì sản xuất, đảm bảo đời sống.

Cụ thể, tại Bắc Giang đến ngày 27/7, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có 49 doanh nghiệp được hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn trả lương cho người lao động và đã có 13 doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ gửi NHCSXH tỉnh để vay vốn trả lương cho trên 13 nghìn lao động với tổng số tiền đề nghị vay hơn 44 tỷ đồng. Trong đó, NHCSXH tỉnh đã phê duyệt 4 doanh nghiệp vay vốn trả lương tháng 7 cho hơn 6 nghìn lao động với số tiền là 21 tỷ đồng.

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh - Xã hội Lê Văn Thanh đánh giá cao NHCSXH trong việc nhanh chóng, tích cực triển khai chính sách ngay sau khi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết, Quyết định.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Lê Văn Thanh, việc triển khai chính sách không chỉ nỗ lực của các cán bộ trong hệ thống NHCSXH mà cần có sự vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, các cơ quan liên quan nhằm xác định đúng đối tượng cho vay đến khâu triển khai giải ngân vốn kịp thời và giám sát chặt chẽ để tránh tiêu cực, đảm bảo công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện.

Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng một lần nữa mong muốn thời gian tới, đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo hoạt động tín dụng chính sách xã hội, cũng như hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất đối với người lao động.

Tác giả: Nam Yên

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến