Dòng sự kiện:
Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: Không để trùng lặp một đối tượng hưởng 2 chế độ
14/07/2021 08:29:35
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau vừa có hướng dẫn các đơn vị làm thủ tục thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

UBND tỉnh Cà Mau đã sớm có kế hoạch thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là nhằm kịp thời hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, việc triển khai sớm Nghị quyết sẽ góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau.

Ông Nguyễn Quốc Thanh cho biết: "Hướng dẫn của Sở LĐ-TB&XH rất cụ thể để các đơn vị thuận lợi trong thực hiện như đối tượng, điều kiện, mức hỗ trợ, phương thức chi trả, hồ sơ, trình tự, thủ tục...".

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau, UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH làm đầu mối tiếp nhận, kiểm tra tổng hợp tham mưu, trên cơ sở đề nghị của các đơn vị: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các huyện, thành phố; Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ phê duyệt các chính sách thuộc thẩm quyền.

Ngoài ra, cũng theo đề nghị của đơn vị sử dụng lao động, Sở LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh xem xét quyết định chính sách theo thẩm quyền của mình.

"Kết quả thực hiện hỗ trợ chính sách cho tổ chức, cá nhân sẽ được tích hợp trên dữ liệu phần mềm quản lý lao động của tỉnh, không để xảy ra trường hợp trùng lặp một đối tượng hưởng 2 chế độ hỗ trợ", ông Thanh cho hay.

Người lao động trong nhà máy chế biến thủy sản ở Cà Mau (Ảnh minh họa).

Riêng đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác, căn cứ điều kiện cụ thể và khả năng ngân sách của tỉnh, Sở LĐ-TB&XH sẽ chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ.

"Đây là chính sách do địa phương quyết định, Sở LĐ-TB&XH đang tiến hành trình UBND tỉnh xin chủ trương, xác định đối tượng, ngành nghề, công việc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 làm giảm sâu thu nhập, dẫn đến hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét chính sách hỗ trợ", ông Nguyễn Quốc Thanh cho biết.

Hưởng chế độ cao nhất

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, tỉnh đã yêu cầu việc hỗ trợ phải bảo đảm đúng đối tượng, đúng nguyên tắc, công khai, minh bạch, không trùng đối tượng được thụ hưởng, không để bỏ sót đối tượng, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách.

Đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 2 chế độ hỗ trợ trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất, không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

Tác giả: Huỳnh Hải

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến