Dòng sự kiện:
12/11: Chứng khoán châu Á đảo chiều khởi sắc
12/11/2015 18:06:42
ANTT.VN - Chứng khoán Châu Á đảo chiều khởi sắc trong phiên giao dịch ngày thứ Năm 12/11 trong bối cảnh giá dầu thô có dấu hiệu ổn định lại sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong đêm qua do lo ngại về dự trữ dầu thô đang ở mức cao.

Tin liên quan

Chứng khoán Châu Á đảo chiều khởi sắc trong phiên giao dịch ngày thứ Năm 12/11. (Ảnh: Internet)

Chứng khoán Châu Á đảo chiều khởi sắc trong phiên giao dịch ngày thứ Năm 12/11. (Ảnh: Internet)

Chỉ số Châu Á – Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản MSCI tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước. Chỉ số Hang Seng Index khởi sắc lần thứ 5 trong 6 ngày, dẫn đầu bởi chứng khoán Trung Quốc sau khi các số liệu cho thấy chi tiêu cá nhân đang dần trở thành động lực nền kinh tế.

Chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay. Số liệu công bố trước khi thị trường mở mở cửa cho biết các đơn đặt hàng máy móc của Nhật Bản tăng 7.5% trong tháng 9/2015, đánh dấu mức tăng đầu tiên trong vòng 4 tháng, mặc dù đơn hàng đã giảm mạnh trong quý III/2015. Chỉ số cổ phiếu Hàn Quốc KS11 giảm 0.2%. Trước đó, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc tiếp tục giữ lãi suất ổn định trong tháng thứ năm liên tiếp như thị trường mong đợi.

Giá các mặt hàng khác cũng giảm sau khi Trung Quốc công bố số liệu sản lượng công nghiệp ảm đạm trong phiên giao dịch trước, trong đó tiếp tục tạo áp lực cho chứng khoán Úc. Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc giảm 0,6% nhờ số liệu việc làm khả quan hơn mong đợi cũng như tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ giảm sâu. Đô la Úc bật tăng 1,1% so với USD lên 0.7136 USD đổi 1 AUD.

Trong khi đó chứng khoán phố Wall chứng kiến phiên giảm điểm bất ngờ do có sự giảm mạnh trong cổ phiếu năng lượng. Hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 tăng 0.1% sau khi đóng cửa giảm 0.3% hôm thứ Tư, ghi nhận đà trượt lần thứ 5 trong 6 ngày giữa đà bán tháo dầu thô và sự suy giảm giữa các nhà bán lẻ. Giá dầu thô giao kỳ hạn của Mỹ hiện đang ổn định sau khi sụt giảm 3% trong đêm qua do lo ngại về dự trữ dầu thô đang ở mức cao. Tuy nhiên, giá đã lên khoảng 0,6% tại mức 43,18 USD/thùng sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8/2015.

Thị trường trái phiếu Mỹ đã đóng cửa trong Ngày Cựu chiến binh vào ngày thứ 4 (11/11), và trong khi các thị trường khác vẫn được giao dịch, nhưng tốc độ hoạt động đã nhẹ hơn so với bình thường.

Các số liệu kinh tế của Mỹ ngày càng trở nên quan trọng đối với thị trường trước tháng 12, khi Cục dự trữ liên bang Mỹ đang phải thận trọng cân nhắc có tăng lãi suất hay không trong cuộc họp chính sách quan trọng vào tháng sau. 

Đồng USD nhích lên mức 122,90 Yên, dưới mức cao nhất trong hơn 2 tháng qua tại mức 123,60 Yên đạt được trong tuần này, trong khi đồng Euro lại tăng khoảng 0,1% lên mức 1,0755 USD, khôi phục sau khi chạm mức thấp nhất trong 7 tháng qua tại 1,0674 USD.

Hân Vi (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến